วันศุกร์, ตุลาคม 17, 2551

โปรแกรมช่วย resize ภาพที่ฟรี และง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ...

ใน Windows XP ถ้าผมจะ resize ลดขนาดภาพเพื่อลง blog

ผมชอบที่จะใช้ Image Resizer ที่อยู่ในชุด PowerToy
ซึ่งผมก็ว่ามันง่ายและสะดวกมากอยู่แล้ว

คือแค่คลิกขวาภาพที่จะลดขนาด แล้วเลือก Resize
จะขึ้นเมนูให้เลือกขนาดภาพที่ต้องการลด แล้วก็ ok ไปก็เสร็จ

แต่หลังจากผมพบโปรแกรมนี้ ผมลืมโปรแกรมเก่าไปเลยครับ

Picture Resizer 3.0
http://www.rw-designer.com/picture-resize

วิธีใช้ ตามภาพเลยครับ เอาโปรแกรมที่โหลดมา ไปวางไว้บน desktop
เสร็จแล้วลากไฟล์ไปหย่อนใส่ มันจะลดขนาดภาพ เป็นไฟล์ใหม่ใน folder เดิมทันที

และวิธีเลือกขนาดภาพที่ต้องการก็เปรี้ยวมากๆ
ไม่เคยเจอโปรแกรมไหนที่ใช้วิธีนี้มาก่อน

คือเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็นขนาดภาพที่ต้องการ...

อย่างเช่น ชื่อเดิมคือ PhotoResize400.exe ถ้าลากไฟล์ไปวางจะได้ภาพขนาดกว้าง 400 pixel

แต่ถ้าอยากได้ภาพขนาด 640 ล่ะ...
ก็แค่เปลี่ยนชื่อไฟล์เป็น PhotoResize640.exe แล้วลากไฟล์ไปใส่...

โอ้... เหมาะกับการปรับขนาดภาพเยอะๆ พร้อมกัน
เพื่อส่งเมล์ หรือเอาไว้ลง blog มากๆ ครับ...

ลองใช้กันดูนะครับ ที่สำคัญ ฟรี และใช้ได้ทั้ง XP/Vista ด้วยครับผม...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,,,

ไม่มีความคิดเห็น: