วันพุธ, ตุลาคม 22, 2551

Notebook ใหม่นั้นคือ...

เมื่อคืนว่าจะนอนเร็ว ดันมัวแต่เล่น Spore เพลิน
ว่าจะเล่นแค่ครึ่งชั่วโมง ดันเลยไปเป็นชั่วโมงได้ไงไม่รู้... -_-"
แต่ก็ยังดีที่ตื่นมาทำงานไม่สาย

มาเฉลยดีกว่าว่าผมไปถอย Notebook อะไรมา
เพราะท่าทางจะมีคนอยากรู้...

ผมซื้อ Asus F80S มาครับ
http://www.value.co.th/Products/asustek/f80s.asp

กำลังงงอยู่ว่าทำไมไม่มีใครคิดถึงยี่ห้อนี้เลย :D

หามุมถ่ายเต็มเครื่องสวยๆ ไม่ได้ เอาเฉพาะ spec คร่าวๆ ไปก่อนละกัน

 

  • CPU : Intel Core2Duo 2.0 MHz
  • RAM 1 GB (เพิ่มเองเป็น 2 GB)
  • การ์ดจอแยก ATi Radeon HD 3470 256MB
  • จอ 14 นิ้ว
  • HDD 250 GB
  • Wi-Fi + Bluetooth + Modem
  • Webcam 1.3 mega pixels

  • ช่อง HDMI ไว้ต่อดูหนัง Hi-Def
  • Keyboard กันน้ำได้เล็กน้อย อันนี้ดีมาก เพราะผมซุ่มซ่าม

ไม่มี OS ให้ ต้องลงเอง และแผ่น Driver มีแต่ Vista
ถ้าอยากได้ Driver ของ XP ต้องโหลดเอง
แต่อ่านตามบอร์ดแล้ว เขาว่าใช้กับ XP แล้วเพี้ยนๆ เลยลอง Vista ไปเลย

เรื่องจอนี่ ผมชอบสีการแสดงผลมาตั้งแต่ใช้ Eee แล้ว (เกี่ยวมั๊ย)
เพราะผมลองใช้ยี่ห้อ Toshiba ของพี่ผมแล้วผมว่าจอมันสีซีด ต้อง calibrate ใหม่

คิดถูกจริงๆ ที่เอาตัวนี้ การ์ดจอแยกมันเล่นเกมได้แจ่มพอควรเลย
Spore ปรับภาพระดับกลางหมด ความละเอียดเต็ม ลื่นปรื้ด
แต่แบบ full ภาพกระตุกเล็กน้อย

ดูหนังสะใจมาก แต่แบตไม่ค่อยอึดเท่าไหร่
เปิด wi-fi ใช้เน็ต อยู่ได้สองชั่วโมงพอดี

และทั้งหมดนี้มาในราคา 28,000 นิดๆ รวม VAT จาก IT City
ที่ซื้อจากห้าง เพราะขี้เกียจไปซื้อไกลๆ

และผมว่า ราคานี้ก็ถือว่าถูกแล้วสำหรับ spec ขนาดนี้ครับ...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,

ไม่มีความคิดเห็น: