วันอังคาร, ตุลาคม 28, 2551

ได้รับจดหมาย PIN จาก Google แล้วครับ...

ท่านที่เข้ามา blog ผมระยะหนึ่งเดือนมานี่
คงจะสังเกตุเห็นอะไรบางอย่างขัดหูขัดตา
โผล่ขึ้นมาทั้งข้างบนและข้างล่างของ blog ผมเต็มไปหมด

ใช่แล้วครับ โฆษณา นั่นเอง

ก็ตั้งแต่ผมได้ข่าวว่า Google Adsense รองรับภาษาไทยจาก Blognone
กูเกิล เปิดตัว AdSense สำหรับเนื้อหาภาษาไทย | Blognone

ผมก็เลยขอลองเสียเลย เพราะงกเงินครับ บอกตรงๆนี่แหละ
แต่ก็พยายามติดแบบที่คาดว่าจะไม่รบกวนการอ่านเนื้อหาให้มากทีสุด

หลังจากติดโฆษณา ก็รอคนจิ้มๆๆ โฆษณา เราถึงจะได้เงิน
และพอยอดเงินสะสมในบัญชี ถึง 10$ เขาก็จะเริ่มส่งรหัส PIN มาให้เรายืนยันตัวตน

ซึ่งส่งมาตั้งแต่สามอาทิตย์ก่อนแล้วครับ กว่าจะมาถึงแบบ snail mail ก็นานหน่อย

หน้าตาเป็นดังนี้แล... ด้านหน้า...

ด้านหลัง โลโก้ Google สีสันสดใส

ด้านใน...

เนื้อหาก็เหมือนในเว็บเลยครับ แต่ที่เพิ่มมา และขาดไม่ได้คือเลขรหัส PIN
ที่เอาไว้ใส่ เพื่อยืนยันตัวตน และทำให้สามารถรับเงินได้ต่อไป...

...

ต่อไปก็รอครับ คงจะไปทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ เพราะผมเองไม่ใช่นักปั่นเงินด้วยคลิกมืออาชีพด้านมืด หรือที่เขาเรียกกันว่า นักทำ Blackhat SEO

Blackhat SEO ย่อแล้วย่ออีกมาจาก Blackhat Search Engine Optimization

ซึ่งมันคือเทคนิคหลอกให้คนเข้าเว็บ หลอกให้คนคลิกนั่นเอง
รายละเอียดคงต้องรบกวนให้ไปหาอ่านเอา ซึ่งหาได้ไม่ยากนัก

...

เท่าที่ผมลอง เนืองจากคนคลิกก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก
คงจะเอาไว้เป็นเงินเลี้ยงปากท้องไม่ได้ นอกจากเผื่อเป็นเงินกินขนมสนุกๆไป

เพราะกว่าจะครบ 100$ เขาถึงจะส่งเช็คมาให้
แล้วกว่าเช็คจะเดินทางผ่านเรือมาถึงผม ก็ร่วม 3 อาทิตย์

แล้วไหนจะปัญหาเรื่องค่าธรรมเนียมขึ้นเช็คต่างประเทศอีก
ซึ่งท่านก็จะโดนหักเงิน หักแล้วหักอีก

สุดท้ายจะเหลือเงินเท่าไหร่ อันนี้ผมยังไม่ทราบจริงๆ

ก็คงจะถือเป็นอีกประสบการณ์ที่ได้ลองทำก็แล้วกันครับ
เผื่อใครถามจะได้ตอบเขาได้...

แต่ถ้าจะทำเอาจริงเอาจังกว่านี้... ต้องถามคุณ Zedth ครับ... 555+

...

ทำไมถึงเลือก Amazon via Zedth
เช็คจาก Amazon.com via Zedth

...

แถมท้าย ถามความรู้สึกเล็กน้อย

 

ตั้งแต่มีโฆษณาใน blog ของ kohsija แล้วรู้สึกอย่างไร...
( polls)

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,

ไม่มีความคิดเห็น: