วันพุธ, ตุลาคม 08, 2551

เมื่อเราต่างไม่ทำหน้าที่...

09:03 น. เช้าวันนี้ (8 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณหกนาฬิกาสิบห้านาที เที่ยวบินที่ TG1040 ของบริษัทการบินไทยจากท่าอากาศยานดอนเมือง มุ่งตรงไปยังท่าอากาศยาน จ.ขอนแก่น กัปตันของเครื่องบินได้ปิดประตูเครื่องบินปฏิเสธรับ ส.ส.ของพรรคพลังประชาชนขึ้นเครื่อง โดย ส.ส.คนดังกล่าวคือ นางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.สุรินทร์ เขต 1 พรรคพลังประชาชน

ทั้งนี้ก่อนที่กำหนดเครื่องจะออกกัปตันคนดังกล่าวได้ตรวจสอบรายชื่อผู้โดยสาร จากนั้นเมื่อพบว่า มีชื่อ ส.ส.พลังประชาชนด้วย กัปตันในชุดเต็มยศจึงออกมายืนที่งวงทางเชื่อมเข้าเครื่อง พร้อมกับประกาศให้ทราบว่า “เที่ยวบินนี้ไม่รับทรราช เที่ยวบินนี้ไม่รับ ส.ส.พลังประชาชนและนักการเมืองที่ทำร้ายประชาชนขึ้นเครื่อง ผมจะไม่รับพวกคุณขึ้นเครื่องตลอดชีวิต”

กัปตันบินไทยไม่รับ "ฟาริดา สุไลมาน" ส.ส.พปช. ขึ้นเครื่อง

09:45 น. นางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.สุรินทร์ กล่าวถึงกระแสข่าวถูกกัปตันการบินไทยขวางไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน เที่ยวบินกรุงเทพฯ-ขอนแก่น ว่า เมื่อช่วง 6 โมงเช้าตนเองเดินทางไปที่สนามบินดอนเมือง เพื่อที่จะเดินทางกลับพื้นที่ที่ จ.สุรินทร์ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG1040 กรุงเทพฯ-ขอนแก่น แต่ขณะเดินไปที่ประตูเครื่องบิน มีชายแต่งกายคล้ายกัปตันเครื่องมาขวางและสอบถามว่าตนเองเป็น ส.ส.พรรคพลังประชาชนใช่หรือไม่ พร้อมกล่าวว่า การบินไทย ไม่ต้อนรับ ส.ส.พรรคพลังประชาชน

อย่างไรก็ตาม นางฟาริดา กล่าวว่า เรื่องนี้หากตนเองจะร้องเรียนก็คงไม่ใช่ เพราะไม่ได้ขึ้นเครื่อง แต่เป็นเรื่องที่อยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยดูแลเรื่องสภาวะทางจิตที่ไม่สมบูรณ์ ไม่สามารถแยกแยะเหตุและผลได้ประชาชนหรือผู้โดยสารที่ต้องฝากชีวิตไว้ คงไม่ปลอดภัย

"ฟาริดา" ยอมรับถูกกัปตันบินไทยไม่ให้ขึ้นเครื่อง วอนตรวจสภาวะจิต

10:25 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีกรบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพือ่ประชาธิปไตย กล่าวว่า นอกจากนางฟาริดา สุไลมาน ส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.สุรินทร์ ถูกกัปตันการบินไทยขวางไม่ให้ขึ้นเครื่องบินเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แล้ว ยังมี นายไชยา พรหมมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคพลังประชาชน และนางนางชมพู จันทาทอง ส.ส.หนองคาย ถูกเจ้าหน้าที่การบินไทยห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบินด้วย โดยเจ้าหน้าที่การบินไทย ให้เหตุผลว่า ไม่ยอมให้ทรราช ขึ้นเครื่องบินตลอดชีวิต

ส.ส.พปช.โดนห้ามขึ้นเครื่องอีก 2 คน

และล่าสุด...

นพ.สุเทพ กลชาญวิทย์ แพทย์ประจำคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มอาจารย์แพทย์ พยาบาล และแพทย์ประจำบ้านของโรงเรียนแพทย์ 8 สถาบัน ประกอบด้วย คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาสงขลานครินทร์ ออกแถลงการณ์ ประณามตำรวจ และผู้สั่งการที่สลายการชุมนุม อย่างไร้มนุษยธรรม ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาพร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ต.ค.คณะแพทย์จากโรงบาลพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้งดตรวจและรักษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการทางสังคมที่เพื่อต้องการสะท้อนให้เห็นว่าแพทย์และ พยาบาลไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่รุนแรงเกิดเหตุของผู้บริหารประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ...

แพทย์ รพ.จุฬาฯ งัดมาตรการ งดตรวจ รักษา ตำรวจ

...

ดีครับ... งดทำหน้าที่กันให้หมด ทุกคนมีสิทธิ

ตำรวจไม่จับผู้ร้าย
ทหารไม่รักษาประเทศ
ครูไม่สอนวิชาความรู้เด็ก
หมอไม่รักษาผู้ป่วยไข้
ไฟฟ้าประปาหยุดให้บริการ

ผมไม่จ่ายภาษีบ้างได้ไหมครับ?...

ไม่มีความคิดเห็น: