วันอังคารที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ขนส่งทางบกกลางมีมติลดค่าโดยสารรถยนต์ 28 ต.ค.นี้... [news]

ขนส่งทางบกกลางมีมติลดค่าโดยสารรถยนต์ 28 ต.ค.นี้

คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลางมีมีมติลดค่าโดยสารรถยนต์ 28 ต.ค.นี้ ปรับอากาศครีม-น้ำเงินปรับเหลือ 12 บาท ยูโร 13 บาท รถเมล์ดาขาว-น้ำเงิน 8.50 บาท มินิบัส 7 บาท

นายชลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลาง กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการว่า ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติให้ลดราคาค่าโดยสารรถยนต์โดยสารและให้มีผลในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ซึ่งการลดราคาดังกล่าวได้พิจารณาราคาน้ำมันที่อัตรา 23.94 บาท/ลิตร

สำหรับรถประจำทางปรับอากาศครีม-น้ำเงิน จากเริ่มต้นที่ 13 บาท เหลือ 12 บาท เท่ากับลดลงระยะละ 1 บาท รถปรับอากาศยูโรจากเริ่มต้นที่ 14 บาท เหลือ 13 บาท เท่ากับลดลงระยะละ 1 บาท รถโดยสารธรรมดาครีม-แดงจาก 9 บาทตลอดสายเหลือ 7.50 บาท หรือลดลง 1.50 บาท รถโดยสารธรรมดาขาว-น้ำเงิน จาก 10 บาทตลอดสายจะเหลือ 8.50 บาทตลอดสาย หรือเท่ากับลดลง 1.50 บาท ส่วนรถมินิบัสจากที่เคยเก็บที่อัตรา 8 บาท เหลือเก็บที่อัตรา 7 บาท หรือเท่ากับลดลง 1 บาท ส่วนรถสองแถวลดค่าโดยสารลง 1.50 บาทตลอดสาย ส่วนรถโดยสารต่างจังหวัดให้ลดอัตราค่าโดยสารลงกิโลเมตรละ 3 สตางค์

นายชลอ กล่าวว่า สำหรับค่าเรือโดยสารนั้นจะหารือกับผู้ประกอบการอีกครั้ง ซึ่งจากการที่ได้รับรายงานเบื้องต้นจากผู้ประกอบการ ทราบว่าผู้ประกอบการยินดีที่จะลดค่าโดยสารให้อย่างไม่มีปัญหา

via คมชัดลึก

...

ลดราคาหลายระดับมาก ผมล่ะงง...

รถสองแถวแถวบ้านผม ขึ้นจาก 6 บาท เป็น 9 บาทไปแล้วเรียบร้อย
อยากรู้เหมือนกันว่าจะยอมลงกับเขาหรือเปล่า
เพราะตอนขึ้น พี่แกขึ้นก่อนเพื่อนเลย เร็วกว่ารถเมล์อีก

พาให้คิดถึงเจ๊เกียว เจ้าแม่รถบัส ที่โดนกดดันให้ลดราคาค่าโดยสาร
พูดแบบไม่เข้าข้างไหน ผมว่าผมเข้าใจเจ๊แกนะ

ทีตอนน้ำมันขึ้นเอาๆ ไม่ยอมให้เจ๊ขึ้นราคาค่าโดยสาร บอกให้ช่วยผู้โดยสารก่อน
แล้วพอได้ขึ้นราคาไปแป๊บเดียว น้ำมันดันลงพรวดซะงั้น

พอเจ๊แกเริ่มจะได้ถอนกำไรคืนบ้าง ดันมาบีบตูดเจ๊ให้ลดราคาลงอีกละ
ขืนผมต้องทำธุรกิจในประเทศบ้าจี้แบบนี้ ผมประสาทกินแหงๆครับ

ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดชัวร์... คอนเฟิร์ม!!!

...

ผมว่าน่าจะชินกันได้แล้วนะว่าธรรมชาติของราคาสินค้าน่ะ มันขึ้นง่าย แต่ลงยากส์...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...