วันเสาร์, ตุลาคม 11, 2551

วันๆ ผ่านไป ว่างเปล่า...

พักนี้เริ่มรู้สึกตัวว่า ใช้ชีวิตแบบว่างเปล่า ไร้จุดหมายมากๆ

วันๆ ผ่านไปโดยที่ไม่เกิดอะไรขึ้น ก็ออกบ่อย

หลังจากประมวลผลซักพัก ผมก็ระลึกได้ว่า
มันเป็นเพราะผมเองขาดการวางแผนการประจำวันนี่เอง

ยกตัวอย่างแผนเช่น วันนี้จะดูหนังที่ดองไว้เรื่องนี้ให้จบ
หรืออ่านหนังสือเรื่องนี้ให้ได้สามบท เป็นต้น

เพราะถ้าเราไม่คิดว่าแผนวางเป้าหมายไว้ก่อนว่าวันนี้จะทำอะไร
พอหมดวัน ก็ไม่รู้ว่าตกลงวันนี้เราได้ทำอะไร หรือไม่ได้ทำอะไร

อย่างน้อยถ้ามีแผน ถ้าหมดวันแล้วไม่ได้ดังที่ตั้งใจ
ก็จะรู้ได้ว่า อ๋อ วันนี้เราทำสิ่งนี้ไม่เสร็จนะ พรุ่งนี้ต้องทำต่อ หรือทำให้เสร็จต่อไป

ดีกว่าปล่อยให้ชีวิตล่องลอย หมดไปวันๆ

สงสัยต้องหัดวางแผนชีวิตเสียบ้างนะ...

เฮ้อ...

ไม่มีความคิดเห็น: