วันอังคาร, กันยายน 23, 2551

ก็มันไม่กล้าขายน่ะ...

เพิ่งดู Heroes season 3 ตอน 1-2 จบ ค่อยมีใจจะเขียนหน่อย
ไม่อยากสปอยล์เนื้อเรื่อง แต่ขอบอกแค่ ยังเยี่ยมเหมือนเคยครับ...

เข้าเรื่องดีกว่า...

อย่างที่ทราบกันว่า ผมเองชอบซื้อของใช้ IT มาใช้
และตามธรรมชาติของสินค้า IT มักมีอายุสั้น

พอมีรุ่นใหม่ หรืออะไรที่ดีกว่า ก็ซื้อมาใช้ และบางคนก็เลือกขายของเก่าออกไป...

ผมเองก็เคยคิดหลายครั้งอยู่ว่า อยากขายของที่ไม่ได้ใช้ออกไปบ้าง
อย่างน้อยจะได้เงินคืนกลับมาบ้าง เป็นทุนรอนในการซื้อชิ้นใหม่ต่อไป

แต่สิ่งที่ทำให้ผมไม่เคยขายของที่ผมใช้แล้วมาก่อนเลยคือ

"สภาพ" ของพวกมันนั่นแหละครับ... -_-"

...

ถึงผมจะไม่ได้เป็นสุดยอดพ่อค้าคุณธรรมอะไรจากไหน
แต่ผมก็รู้ว่า คนเราถ้าคิดจะขายของอะไรเพื่อเอาเงินเขา ก็สมควรจะขายของดีคุ้มราคา

การที่เราขายของที่คุณภาพไม่ดีในราคาแพงไป
สำหรับบางคนอาจจะคิดว่ามันคือความเก่งฉกาจของผู้ค้า
แต่สำหรับผม มันคือการโกหก และค้าขายอย่างไร้คูณธรรม

และเนื่องจากของที่ผ่านมือผม ก็อย่างที่ขาประจำน่าจะทราบ
มันค่อนข้างจะ "เละ" อย่างหนักทุกชิ้นทีเดียว...

หรือแม้แต่ถ้ามันไม่เละ แต่ผมใช้เองกับมือ ผมรู้ว่ามันมีอะไรไม่ดีอยู่ในนั้น
ทำให้ผมคิดว่า ผมไม่ควรที่จะขายของสภาพแบบนั้นออกไป

เพราะถ้าเขาซื้อไปแล้วพบว่าไม่ดี ผมเองนี่แหละที่จะโดนเขาว่าลับหลังเอาได้

...

อย่างวันนี้ ก็ได้แงะอีกแล้ว เช่นเคย... -_-"

ถ้าใครตาดี น่าจะสังเกตุเหนว่า ในภาพถ่ายพักหลังๆ ที่ผมเอามาลงให้ดู
จะมีจุดดำๆ มัวๆ ใหญ่ๆ  อยู่ในภาพ ด้านขวาค่อนสูงนิดนึงอยู่ทุกภาพ

นั่นคือจุดของฝุ่นที่จับอยู่ใน CCD กล้องครับ

ใช่ครับ ฝุ่น อีกแล้ว ใช้ Fuji ก็เจอ ใช้ Panasonic ก็เจออีก
ดังนั้น กล้องคอมแพค สำหรับผม มันไม่ผ่านสำหรับการป้องกันฝุ่น
ขนาดใส่ในซองหนังแท้ที่ได้มากับกล้องเนื้ออย่างดี ก็ยังไม่วายมีฝุ่นเข้ากล้องจนได้

...

แต่คราวนี้ ผมมีประสบการณ์แล้ว จากการแงะ Fuji ตัวเก่า

คราวนี้ผมไม่พยายามจะแงะจนเห็นตัว CCD อีกแล้ว
เพราะคาดว่า ถ้าแงะออกมา มันต้องมีชิ้นส่วนอะไรหลุดออกมาอีกแน่ๆ

คราวนี้เลยแค่เปิดฝา body ด้านหลัง แล้วไขน๊อตยืด CCD ออก
แล้วงัดให้มันเผยอขึ้นทั้งชิ้น แต่ไม่แยกออกจากชุดเลนส์

ทีนี้ก็เอาลูกยางเป่าฝุ่นแบบสุ่มๆ

พอลองประกอบกลับเข้าไป... ฝุ่นหายไปแล้วครับ...

คราวนี้ทำสำเร็จได้โดยไม่มีการเสียโฉม หรือพังกล้องเหมือนคราวก่อน
นับว่าประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ

...

คราวนี้พอเข้าใจใช่ไหมครับ ทำไมผมไม่ค่อยกล้าขายของ

หรือคุณจะกล้าซื้อมั๊ยล่ะ กล้อง Panasonic FX10 สภาพปานกลาง
และมีประวัติอย่างที่ผมเล่าไป...

เห็นมะ... บอกแล้วนะ... อย่าหาว่าไม่บอก...

ไม่มีความคิดเห็น: