วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

ย้อนอดีตเรื่องสำคัญที่เคยนำเสนอ...

วันนี้ผมจะพาย้อนอดีตไปชมเรื่องราวสำคัญต่างๆ ที่ผมเคยนำเสนอผ่าน blog นี้นะครับ

โดยจะเน้นเรื่องที่ทำให้เกิดปรากฎการณ์ storm surge
พายอดผู้ชมพุ่งสูงขึ้นผิดปกติ โดยดูจาก page views

...

เริ่มจาก เหตุการณ์รัฐประหารเมื่อ กันยายน 2006
เว็บเนชั่นคนเข้ากว่า 700,000 ครั้งในวันเดียว...

ครั้งนั้น blog ผมมียอด pageviews หรือ PV สูงสุดที่ 878 ครั้ง

...

ต่อด้วย เหตุการณ์ที่เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง
กับเหตุการณ์ เปมิกา กับอาจารย์สอนฟิสิกส์ ปาฏิหาริย์ น้องเป... เดือนเมษายน 2007
ซึ่งพายอด PV ของผมไปสู่ 2,824 ครั้ง

...

และอีกครั้งที่เพิ่งผ่านไปไม่นาน กับเรื่องฉาวแห่งอาชีพในฝันของใครหลายคน
กับนิยายที่กลายเป็นหนังเรื่องสงครามนางฟ้า โดยแอร์กี่
พลังแห่งแอร์กี่... บ่นวันนี้ บ่นพรุ่งนี้... เมื่อ เดือนมีนาคม 2008 ที่ผ่านมาไม่นาน

ครั้งนั้น พา PV ของผมไปแตะที่ 7,039

...

และครั้งล่าสุด ที่ผมคงจะจดจำไปอีกนาน

กับการนำเสนอเรื่อง LHC หรือ Large Hadron Collider

วันนี้ 14:00 เดินเครื่อง LHC...

ตามข่าว Large Hadron Collider(LHC)...

ในวันที่ 10/9/2008 ที่ผ่านมา

สามารถทำ new high ของ PV ไปที่ 16,017 ครั้ง

กราฟพุ่งประหนึ่งตึกระฟ้า ผิดแผกเพื่อนฝูงมากๆ

และทำสถิติใหม่อีกหนึ่งด้วย คือยอดผู้ชมพร้อมๆ กัน
อยู่ที่ 197 ท่าน ซึ่งจริงๆ อาจจะมีมากกว่านี้ แต่จับภาพไม่ทันครับ

 

...

นี่เป็นการนำเอาเรื่องเด่นๆ ที่เคยสำเสนอ มาให้ชมอีกครั้ง
ผ่านการวัดโดยตรงที่ความสนใจของผู้เข้าชมในวันนั้น

ดังนั้นจึงเป็นสิ่งชี้วัดอีกตัวที่น่าสนใจครับ

และขอย้ำตรงนี้ว่า การเขียน blog ไม่มีใครโชคดีในอินเตอร์เน็ต
search engine ไม่ได้วิ่งเข้ามาตามพลังอธิษฐาน

ยอดผู้อ่าน มาจากสิ่งที่คุณนำเสนอ และความเป็นตัวตนของคุณครับ

คุณก็ทำได้ครับ นำเสนอสิ่งที่คุณสนใจ
ไม่ต้องไปนั่งแปะเพลงใหม่ๆ โปรแกรมเถื่อน หรือคลิปวาบหวาม
ซึ่งยิ่งทำก็ยิ่งเหมือนวิ่งตามกระแสโดยที่ไม่มีความสุข

ทำในสิ่งที่คุณมีความสุข ดีที่สุดครับ

คนอ่านเขารับรู้ได้... จริงๆนะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...