วันเสาร์, พฤษภาคม 24, 2551

ดักแด้...

พวกเราก็เหมือนดักแด้

รอวันเติบโต

รอวันสยายปีก

รอวันเป็นที่พึ่งให้แก่ดอกไม้ทั้งหลาย...

...

แต่อยู่ดีๆ คนเราไม่ได้โตเองง่ายๆ

คนเราอย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู๋นาน

ถ้าจะโต จงโตอย่างมีความหมาย
ถ้าจะแก่ จงแก่พร้อมด้วยประสบการณ์

....

ถ้าเราไม่เจออุปสรรค เราจะไม่เติบโต

ถ้าเราไม่หิว เราจะหาของกินหรือไม่
ถ้าเราไม่ขาดแคลน เราจะแสวงหาหรือเปล่า

น่าสงสารบางคนที่ชีวิตเพียบพร้อมจนไม่อาจจะหยิบจับทำอะไรเป็น

น่าสงสารบางคนที่กว่าจะเจอปัญหา ก็ตอนที่สายเกินกว่าจะมีแรงสู้

น่าสงสารที่บางคนต้องถูกขังในดักแด้ จนอ่อนแอยามต้องหัดบิน

...

ดักแด้บางตัว ก็ไม่อยากจะอยู่ในนั้นนานนักหรอก

แต่มันออกมาก่อนเวลาไม่ได้...

เหตุปัจจัยมันเป็นเช่นนั้น...

รอวันออกมาเป็นเหยื่อนก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น