วันอังคาร, พฤษภาคม 13, 2551

Casio Watch Resurrection...

หลังจากที่ผมซื้อ นาฬิกาใหม่... [gadget] มา

ผมก็ใส่มันทุกวันแบบไม่บันยะบันยังจนกระทั่ง อยู่ดีๆ นาฬิกาก็พัง...

จนผมต้องมานั่งครวญครางว่า โอ... Casio ฉันนน...

ตอนแรกเกือบถอดใจนึกว่าจะเอาไปแขวนเป็นนาฬิกาในห้องน้ำอยู่แล้ว
แต่เดชะบุญ ที่ผมไปซื้อกาว 3 ตันมาพอดี

มันคือกาวชนิดที่ต้องเอาสองหลอดมาบีบผสมกัน
ยี่ห้อนี้ดีตรงแห้งแร็วใน 30 นาที

ผมซื้อมาติดตัวสูบลมจักยานที่แป้นเหยียบปั๊มมันหลุด
หลังจากแห้ง เนื้อจะกลายเป็นเหมือนเหล็กเลยครับ แข็งเป๊ก...

ดังนั้น ผมเลยเอามาติดตรงตัวยึดสายนาฬิกา
ทั้งๆ ที่แกนที่ใช้ร้อยยึดหลุดไปแล้ว แต่ผมไม่สน
เอากาวปาดเข้าไปจนเต็มช่องว่างเลย แล้วก็กดมันให้ติดกัน

ผลที่ได้คือ...

แน่นปั๊ก...

เห็นตรงร่องระหว่างสายกับตัวเรือนไหมครับ
จะเห็นกาวล้นๆ นิดหน่อย นั่นแหละจุดที่ยัดกาวเข้าไปได้

ทิ้งไว้ 30 นาทีก็แห้ง แต่เพื่อความชัวร์ ก็ทิ้งไว้ข้ามคืน

ลองใส่มาสองวัน ท่าทางจะไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
รอยต่อไม่ขยับเลย ไม่ปริ ไม่เผยอ น้ำไม่เข้า

และด้วยความที่มันเป็นรุ่น Tough Solar นั่นหมายความว่า
ผมไม่ต้องเปิด body เพื่อเปลี่ยนถ่านแต่อย่างใด

ดังนั้น การติดกาว ไม่สร้างปัญหาให้แก่ผมแน่

เพียงแต่ ผมต้องบูชายัญ sacrifice การชุบชีวิตครั้งนี้ด้วย
ปุ่มเปิดไฟเรืองแสง ที่อยู่เหนือรอยต่อสาย

เพราะกาวที่เข้าไป ไปติดปุ่ม ทำให้ต่อไปผมกดเปิดไฟเรืองแสงไม่ได้

แต่จะสนอะไรล่ะครับ เปิดไปก็ไม่เห็นอะไร
ใส่ไว้ดูตอนกลางวันเป็นหลักอยู่แล้ว...

ไม่ต้องเสียค่าซ่อมพันกว่าบาท.... ค่ากาวแค่ 75 บาทเองครับ...

คาดว่า อีกหน่อยคงจะได้ใช้มันชุบชีวิตอะไรอีกหลายอย่างครับ...

เป็นซีรีย์ Resurrection ได้เลย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น