วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เพิ่งจะดู Spider-man 3... กับจอ LCD...

เรื่องเชยล่ะขอให้บอก...

เพิ่งจะได้ดูหนังเรื่อง Spider-man 3 เมื่อตะกี๊นี้เองครับ...

Spider-Man 3

Spider-Man 3 (2007)

.

แบบว่าไม่ได้ไปดูในโรง ก็เลยต้องมานั่งดูแผ่น

ถือโอกาสได้ลองเครื่องเล่น DVD ใหม่กับจอใหญ่ๆซักที...

เล่นหนัง 2 ชม. แล้วไม่เดี้ยง ก็ถือว่าพอใช้ได้
เพราะบ้านผมก็ไม่ค่อยได้ดูหนังอะไรนานๆ ยาวๆ เท่าไหร่อยู่แล้ว...

ดูแล้วรู้สึกว่าภาคนี้ เขาก็พัฒนาขึ้นไปจากภาค 2 ได้อีก
เรียกว่าดูแล้วบันเทิงจริงๆ สมแล้วที่คนพวกนี้เกิดมาเพื่อทำหนัง

ดูแล้วก็เหลือคำจำกัดความสั้นๆว่า

"ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูที่ถาวร"
อันนี้เข้ากับบรรยากาศการเมืองไทยพอดี

"ทุกอย่างมีเหตุผล"
บางครั้งเราเห็นเขาเลว แต่บางทีอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิด

"ทุกอย่างมีผลตอบแทน"
แน่นอนครับ ทำสิ่งไม่ดี ถึงจะสะใจ ถึงจะชนะ
แต่สดท้ายผลร้ายจะย้อนมาทำร้ายตัวเองแน่

และข้อสุดท้าย สำคัญมาก...

"มีอะไรสงสัย ลองถามคนอื่นดู"
ผมว่าบางทีอย่าเดาดีกว่าครับ ถ้าไม่แน่ใจอะไร ลองถามคนอื่นดูก็ไม่เสียหายอะไร
ยอมถูกมองว่าโง่ ดีกว่าจะกลายเป็นคนโง่ไปจริงๆ จะดีกว่าครับ

ดูตัวอย่างได้จากคนใช้ในเรื่อง เป็น key-man ชัดๆ
อมพะนำเอาไว้ตั้งแต่ภาคแรก เอามาพูดภาค 3 จบเลย...

น่าจะพูดตั้งแต่ภาค 2 ซะนะ... ไม่รู้จะอมไว้ทำไม...

.

นั่นแลครับ...

และก็ได้ข้อสรุปจากการหาอ่านข้อมูลอีกเล็กน้อย

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ LCD TV

คือจอ LCD ดูทีวี ยังไงก็ไม่ชัด
หรือต่อให้ดู DVD ถ้าไปจ้องใกล้ๆ ก็ยังเป็นขอบเบลอๆ แตกๆ อยู่ดี

มันเป็นเรื่องของความละเอียดของภาพต้นทาง กับจอปลายทางน่ะครับ

เขาจึงเตือนว่า อย่าคาดหวังกับภาพจากจอ LCD TV นัก
เพราะที่ร้าน เขามีวิธีเปิดโชว์ ว่าทำยังไง ภาพถึงจะคมสุดๆ

แต่พอเราเอามาเสียบที่บ้าน สัญญาณภาพระดับ TV ธรรมดา
ไม่ใช่ระบบ digital hi-def ยังไงภาพก็ไม่คมครับ

ตอนแรกผมยังเหวอเลยว่า จอห่วย หรือว่าตั้งอะไรผิดหรือเปล่า

สุดท้ายผมเจอทางแก้แล้วครับ... นั่นคือ...

นั่งดูให้มันห่างๆจอหน่อย...

เท่านั้นแหละครับ ภาพจะดูสวยคมขึ้นมาเอง อย่างช่วยไม่ได้

LCD TV มันถูกกว่าจอ LCD คอมพิวเตอร์ก็เพราะอย่างนี้สินะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...