วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ขอโทษคำเดียว มันก็จบ...

หลายครั้ง หลายเรื่อง...

มันยุ่ง มันวุ่นวาย มันไม่จบ

เพราะเหตุผลโง่เง่าเพียงข้อเดียว

คือไม่ยอม "ขอโทษ"

.

จริงๆ แล้วคำว่า "ขอโทษ"
หรือที่ฝรั่งใช้คำว่า "sorry" ที่ย่อมาจาก I feel sorry.

มองลึกไปในความหมาย นัยที่ซ่อนอยู่

มันคือการกระเทาะเปลือก เถือเอาความถือดี
กระชากอีโก้ และกดหัวที่ไม่ยอมก้มต่ำ

ให้ลดลงจนเหมือนคนปกติ...

แค่รู้สึกเสียใจ และพูดแสดงความรู้สึกออกมาอย่างจริงใจว่า

"ขอโทษ"

คาถาวิเศษนี้จะปัดเป่าความทุกข์
ช่วยแก้ปัญหาทั้งหลายให้ง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อ...

ลองดูเถิด หัดเอาไว้ให้เป็นนิสัย

แต่มีเงื่อนไขแค่ว่า ต้องทำด้วยใจจริง ไม่เสแสร้ง
และทำด้วยความเต็มใจ ไม่ทำแบบสักแต่ว่าทำ

แล้วคุณจะยกระดับจากคนธรรมดา
กลายเป็น มนุษย์ธรรมดา คนนึงได้เลยทีเดียว...

.

ฝากแถมท้ายด้วยกรณีศึกษา... สาทรจีน...

ก็แค่เรื่องที่ไม่ควรจะเป็นเรื่องเลย อีกเรื่องหนึ่ง...

Technorati Tags: , , , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...