วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 04, 2550

สุขสันต์ หรรษา กับคุณสามีฝรั่ง โดยมิสซิสอาร์โนลด์... [book]

คำนำผู้เขียน

มิสซิสอาร์โนลด์...ผู้หญิงคนหนึ่งที่มีฝัน และกล้าจะเดินออกไปตามหาความฝันนั้นด้วยขาทั้งสองข้างของตัวเอง ด้วยความเชื่อที่ว่า "ฉันออกแบบความฝันของฉันเองได้"

“สุขสันต์ หรรษา กับคุณสามีฝรั่ง (Happiness & Fun with My Farang Husband)” เป็นความฝันชิ้นแรกที่ดิฉันสรรสร้างขึ้น จากประสบการณ์จริงของชีวิตสาวไทยที่มีสามีฝรั่ง การมีวิถีชีวิตทั้งต่างแดนและเมืองไทย ทำให้ดิฉันรู้สึกราวกับว่าได้สวมแว่นวัฒนธรรมทั้งตะวันตกและตะวันออก ได้เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต

ปัจจุบันภาพลักษณ์เดิมๆ ของคำว่า “เมียฝรั่ง” ยังคงแอบซ่อนอยู่ ในซอกมุมความรู้สึกของบางคนในสังคมไทย ดิฉันจึงขอใช้โอกาสที่ดีนี้ในการหยิบยื่นแว่นวัฒนธรรมให้กับท่านผู้อ่าน ได้ร่วมแบ่งปัน เรียนรู้ และสุขสันต์ หรรษาไปพร้อมๆ กัน

เพื่อนผู้ชายหลายคนเคยถามดิฉันว่า “ผู้ชายไทยจะอ่านหนังสือเล่มนี้ไปเพื่ออะไร” ดิฉันได้แต่ตอบไปว่า “นายจะได้รู้ยังไงล่ะว่าทำไมสาวไทยจึงอยากมีสามีฝรั่ง”

ส่วนเพื่อนสาวก็ถามดิฉันว่า “แต่งงานแล้วเป็นอย่างไร” “มีสามีฝรั่งแล้วดีไหม” คำตอบของดิฉันถูกถ่ายทอดไปพร้อมกับตัวหนังสือเล่มที่ท่านถืออยู่นี้

ก่อนอื่นดิฉันขอบอกก่อนว่า “หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือ Textbook ที่นำเสนอแต่ความรู้เกี่ยวกับการมี สามีฝรั่ง และก็ไม่ใช่ Diary ที่บันทึกแต่เพียงความรู้สึกของผู้เขียน แต่เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ดิฉันว่าคุณเอาไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของคุณได้”

จะ มีใครรู้บ้างว่า วันหนึ่งคุณอาจมีโอกาสได้รู้จัก ได้ทำงานหรือได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ร่วมกับฝรั่งคนใดคนหนึ่งบนโลกใบนี้ ดิฉันอยากมอบงานเขียนนี้ เป็นของขวัญชิ้นเล็กๆ ให้กับสังคมที่ประกอบไปด้วยผู้คนต่างเชื้อชาติ ต่างภาษา มาอยู่รวมกัน จนทำให้เกิดการผสมผสานทางวัฒนธรรมขึ้น

ดิฉันต้องขอขอบคุณ คุณนายบัว(คุณแม่อันเป็นที่รัก) คุณพ่อ พี่หญิง พี่แยม ครู อาจารย์ ลูกศิษย์ ผองเพื่อนในชีวิตออนไลน์ สาวๆ ilovefarang club สะใภ้/ว่าที่สะใภ้ต่างแดนใน wsq เพื่อนๆ ม.6/2 และ ม.เกษตร พี่ๆ คนไทยทั้งในและต่างประเทศที่สนับสนุนการเดินทางสร้างความฝันของดิฉัน

ขอบคุณเพื่อนสาว “ป้าจอย” ที่อนุเคราะห์เรื่องราวให้เป็นส่วนหนึ่งของความฝัน

ขอบคุณ อ. คมกฤษ เมฆหมอก สำหรับภาพวาดสวยๆ บนพื้นปก

ขอบคุณ web site pantip ที่ให้ความอนุเคราะห์พื้นที่ออนไลน์สำหรับบันทึกความฝัน

Thank you Julie and Dr. Padilla “my daddy” for teaching me "Work hard, and Play hard"

ที่สำคัญขอบคุณ บก.นิคม ชาวเรือและทีมงานสำนักพิมพ์นกฮูก ที่เปิดโอกาสให้ดิฉันนำเสนอความฝันบนเวทีแห่งนี้

ดิฉันขอมอบความดีงามทั้งหมดนี้ให้กับ Mr. Speedy Arnold ที่เป็นทั้งสามีที่น่ารักและครูที่สอนให้ฉันรู้จักการใช้ชีวิต สุดท้ายขอฝากถึงผู้อ่านว่า “เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้แล้วและมีความคิดเห็นประการใดโปรดสื่อสารให้ผู้เขียนได้รับรู้ได้ที่

http://mrs-arnold.bloggang.com

ขอบพระคุณที่ให้การต้อนรับและสนับสนุน

จากใจ มิสซิสอาร์โนลด์

.

ติดตามไปให้กำลังใจในวันแรกคลอดได้

ณ งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 12

(Book Expo Thailand 2007)

ระหว่างวันที่ 17-28 ตุลาคม 2550

ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์

ที่บู๊ท สนพ. นกฮูก (nokhook publishing)

N 25 โซน C

www.nokhook.co.th

.

ขอมาแปะโฆษณาหนังสือให้เพื่อนหน่อยนะครับ

ไม่รู้ข่าวมาก่อนเลย รู้แต่ว่าเธอน่าจะเขียนอะไรลง pantip เอาไว้
พอมารู้อีกที ได้ออก pocketbook แล้ว

เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เรียน ม.ปลาย โน่นแหละครับ
จนไปเรียนต่อเกษตรฯ ก็ยังได้ไปเจอคุณะเดียวกันอีก แต่คนละสาขาวิชา

จนเธอไปเรียนนอก ได้สามีอเมริกันไปแล้ว
ผมยังเอวังอยู่เช่นเดิม... ^_^

ผมก็ได้เจอ Mr.Speedy ครับ เป็นคนนิสัยดีเลยครับ
และคิดว่าน่าจะมีแง่มุมดีๆ และเรื่องน่ารู้ อยู่ในหนังสือเล่มนี้แน่ๆครับ

ผมเองก็รออุดหนุนอยู่เช่นกัน

ขอให้ขายดีนะจ๊ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น