วันศุกร์, ตุลาคม 26, 2550

ดีแทค เปลี่ยน Logo... for what?...

 

ดีแทคปรับภาพดึงลูกค้ารับมือถืออิ่มตัว
โดย NOL-News Online : โพสต์ทูเดย์
อัพเดต 26 ตุลาคม 2007 เวลา 10:25 น.

นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า ในปีหน้า อุตสาหกรรม โทรคมนาคมไทยจะถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้งจากสภาพตลาดที่อิ่มตัว
โดยเป็นผลมาจากอัตราการขยายตัวการใช้โทรศัพท์มือถือของคนไทยมาก ถึง 52 ล้านเลขหมายในปีนี้ และคาดจะเพิ่มอีก 13 ล้านเลขหมายเป็น 65 ล้านเลขหมายในปีหน้า ตัวเลขผู้ใช้มือถือรายใหม่ที่เพิ่มมากถึง 10-12 ล้านเลขหมายในปีนี้ เป็นผลมาจากการแข่งขันสงครามราคา บวกกับผู้ใช้ถือซิมมาก กว่า 1 ซิมเพิ่มขึ้น ดังนั้นปีหน้าจะเป็น โค้งสุดท้ายของการเติบโตในตลาดมือถือ โดยดีแทคเอง ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งตลาด 40% จากผู้ใช้มือถือ รายใหม่ในปีหน้า 13 ล้านเลขหมาย ด้วยการรุกเจาะตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือและใต้ รองลงมาเป็นตลาดเมือง
สำหรับเกมการแข่งขันปีหน้านั้น ไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยีใหม่ เช่น 3 จี ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น หรือการทุ่มเม็ดเงินทำการตลาดและโปรโมชันสงครามราคาอีกต่อไป แต่ผู้ให้บริการจะหันมาให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งดีแทคได้เตรียมพร้อมรับมือกับการแข่งขันในยุคตลาดอิ่มตัวและการรักษาฐานลูกค้าเก่า ด้วยการปรับภาพลักษณ์ (รีแบรนดิง) โลโก้บริษัทใหม่ เป็น รูปใบพัดสีฟ้า เพื่อสื่อความหมายถึงความรู้สึกดีต่อกัน ไปพร้อมกับปรับโปรโมชันและบริการใหม่ โดยใช้งบกว่า 190 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังปรับบริการใหม่สำหรับกลุ่มจดทะเบียน (โพสต์เพด) ก่อนอันดับแรก ด้วยการปรับเปลี่ยนศูนย์บริการ ไปพร้อมกับขยายจุดรับชำระค่าบริการเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในต่างจังห วัด รวมทั้งเปิดตัวแพ็กเกจรายเดือนใหม่ 4 แพ็กเกจ ให้เลือกได้ตามการใช้งาน คือ แพ็กเกจ ซีโร บริการฟิล ฟรี 20 ฟิล ฟรี 40 และ ฟิล ฟรี 60 ให้โทร.ฟรีตามจำนวนเลขเช่น 20 นาที 40 และ 60 นาที

http://www.arip.co.th/2006/news.php?id=406897

.

Dtac เปลี่ยนโลโก้ใหม่
หลายๆท่าน คงจะได้เห็นจากโฆษณาทางโทรทัศน์

http://www.dtac.co.th/splash.html

ผมว่า Dtac เป็นแบรนด์ที่เข้มแข็งใช้ได้เลยนะครับ
จะโฆษณายังไง จะเปลี่ยนโลโก้ไปขนาดไหน คนก็ยังจดจำได้

แถมโลโก้ใหม่ก็สวยดีเสียด้วย...

แต่ที่ผมคาใจ คือเรื่องในข่าวนี่แหละครับ

สำหรับเกมการแข่งขันปีหน้านั้น ไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยีใหม่ เช่น 3 จี ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น หรือการทุ่มเม็ดเงินทำการตลาดและโปรโมชันสงครามราคาอีกต่อไป

ซึ่งดีแทคได้เตรียมพร้อมรับมือกับการแข่งขันในยุคตลาดอิ่มตัวและการรักษาฐานลูกค้าเก่า ด้วยการปรับภาพลักษณ์ (รีแบรนดิง)

ทำให้หมดอาลัยตายอยากกับอนาคตโทรคมนาคมไทยยิ่งนัก -_-"

เพราะแสดงว่า ค่ายมือถือในไทย ยังไม่มีแนวโน้มจะพัฒนาบริการ
ไม่ก้าวไปสู่ 3G หรือ 3.5G และไม่ต้องไปฝันถึง 4G ที่เขาเริ่มทดลองใช้กันแล้ว

รวมถึงจะไม่ได้เห็นอะไรใหม่ๆ ในปีสองปีนี้
นอกจากการรีแบรนด์ดิ้ง หรือเปลี่ยนโลโก้กันเฉยๆ

เปลี่ยนโลโก้เนี่ยนะ....

อีกหน่อยค่ายอื่นก็คงจะทะยอยเปลี่ยนโลโก้ตามๆกันมา

เออ.. เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้อย่างเรามากจริงๆครับ...

1 ความคิดเห็น:

เชิญแสดงความคิดเห็น