วันอาทิตย์, ธันวาคม 21, 2551

ของฉัน...

ตื่นขึ้นมามองสิ่งของต่างๆ รอบตัว
ทั้งของที่เก็บมาตั้งแต่เด็ก และของที่เพิ่งได้มาไม่นาน

ทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งที่ถ้าสูญหายไป ผมคงเสียดายมาก
แต่เมื่อลองนึกถึงเวลาที่ผ่านไปเรื่อยๆ จนผมแก่ หรือหายไปจากโลกแล้ว

ของเหล่านี้จะเป็นของใคร? จะไปอยู่ที่ไหน?

และที่สำคัญ มันจะมีความหมายอะไรต่อไปอีกหรือเปล่า...

...

ความสำคัญของสิ่งของ หรือแม้แต่ตัวเรานั้น
เป็นเพราะความมาดหมายว่าสิ่งนั้นเป็นของเรา นี่ตัวของเรา

แต่ถ้าไม่มีฉันไปเสียคนล่ะ ใครจะมาเห็นค่าของสิ่งเหล่านี้อีก

ณ อนาคต มันก็จะกลายเป็นเหมือน สิ่งของอื่นๆทั่วไป
ตัวเรา ก็จะกลายเป็นเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป

...

โลกเป็นของฉัน

หรือฉันเป็นของโลก

ของของฉัน และตัวฉัน สุดท้ายก็กลายเป็นปุ๋ยเติมโลกใบนี้

ตอนมา ฉันค่อยๆ รวบรวมสิ่งต่างๆ ประกอบเข้าเป็นฉัน

ตอนไป ฉันก็คงค่อยๆ กระจายสิ่งต่างๆ คืนสู่โลกเช่นกัน...

...

ว่าแล้ว เย็นนี้กินเบียร์ดีกว่า...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,

ไม่มีความคิดเห็น: