วันจันทร์, ธันวาคม 15, 2551

หนาวแล้วระวังสุขภาพผู้สูงอายุด้วยนะ...

กลับมาบ้านแล้ว ให้พี่ไปอยู่กับพ่อต่อ

หลังจากไปใช้ชีวิตสองวันติดกับชีวิตที่ไร้การสื่อสาร
ถ้าไม่มีทีวีกับมือถืออีกอย่าง ผมคงจะรู้สึกเหมือนไปถือศีล

ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามีความสามารถนอนไม่เป็นเวล่ำเวลาแล้ว
นี่กลับมาบ้านก็ยังเฉยๆ ยังทำนู่นนี่ได้ปกติ

แต่ความสงบสยบความเคลื่อนไหวที่นั่นก็ทำให้ผมคิดได้ใจเย็น

มีหมอและพยาบาลอีกหลายคนที่เขาก็เต็มใจอยากจะตรวจรักษา
จะไปโกรธทำไมกับแค่คนที่ทำไม่ดีแค่บางคน

ตอนนี้พ่อผมยังกลับไม่ได้ เพราะตรวจปัสสาวะแล้วยังมีเชื้อเล็กน้อย
คือจากร้อยกว่าๆ เหลือสิบกว่าๆ แต่ก็ควรจะให้ยาจนหมดเชื้อก่อน

ก็เลยต้องนอนต่อ แล้วก็ให้ยาฆ่าเชื้อต่อไป
ถ้าตรวจปัสสาวะวันไหนแล้วไม่พบเชื้อ ก็เป็นว่าได้กลับในวันต่อไปแน่นอน

ช่วงนี้อากาศหนาว กลายเป็นพ่อผมจะเกิดเป็นหวัดตัวร้อนแทรกอีก
เลยต้องดูแลแบบยังวางใจไม่ได้

คนแก่ป่วยง่ายหายยาก หนาวนี้ดูแลคุณพ่อคุณแม่ที่บ้านให้ดีนะครับ
อากาศเปลี่ยนเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น ระวังท่านจะเป็นหวัด

...

ส่วนเรื่องของผม ถ้ายังไม่เบื่อเสียก่อน จะมาเล่าไปเรื่อยๆ...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,

ไม่มีความคิดเห็น: