วันพุธ, ธันวาคม 03, 2551

ความหิวเวลาตีสอง ณ โรงพยาบาล

วันนั้น...

ผมตื่น... ไม่สิ เรียกว่าหลับๆตื่นๆ มากกว่า
จนเห็นเข็มนาฬิกาชี้บอกเวลา ตีสอง...

ใช่ ตีสอง... ผมนั่งตาแป๋ว แล้วถามว่า ตูมานอนหิวอะไรที่นี่...

ดังนั้น ผมจึงออกไปนอกห้อง เพื่ออะไรบางอย่าง

ตามทางเดินเงียบสนิท มีแต่แสงไฟสลัวๆ เปิดเอาไว้
แหงสิ ตีสอง ใครจะบ้าออกมาเดิน...

แต่ผมก็เดิน... -..-

บนทางเดินที่ยาวเหมือนเขาวงกต
เสาที่เรียงราย พาให้ผมจินตนาการว่าถ้าเจอผีหลอกให้เดินวนไปเรื่อยๆ
หรือเสาต้นหน้ามีอะไรโผล่มาจ๊ะเอ๋ ตูจะวิ่งแหกปาก หรือนอนแกล้งตายดี...

แต่ก็เดินลุ่มๆดอนๆ หนาวๆ ไปจนถึง...

ใช่แล้ว ที่พึ่ง 24 ชม. ร้าน 7-11 แห่งเดียวใน รพ.จุฬาฯ

เพื่อสิ่งนี้...

ใช่แล้ว มาม่าคัพร้อนๆ ในคืนที่หนาวๆนี่แหละ สุดยอดแห่งชีวิต...

เสียดายสาขานี้ของน้อยมาก มีมาม่าคัพแค่สองรส.
อย่างอื่นก็มีอย่างละนิดละหน่อย อาจจะด้วยร้านมันแคบ

มีพนักงานสามคน ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

และทำให้ผมรู้ว่า เขาส่งของจัดร้านกันตอนตีหนึ่งตีสองนี่แหละ
เดินเข้าไปนี่แทบจะต้องปีนลังของกินเข้าไปกันเลยทีเดียว

...

ตอนจบ ผมก็ต้องเดินหิ้วมาม่าคัพร้อนๆ ใส่ถุง เดินกลับทางเก่า
มีหมาวิ่งเล่นสองตัว กับเจอแม่บ้านถูพื้นสองคน นอกนั้นเงียบสนิท...

นั่งกินตรงหน้าห้อง ชมวิวมืดๆ จนหมดค่อยเข้าห้อง...

เออ จะว่าไป... ไม่เห็นมีอะไรต้องกลัวนี่หว่า
แล้วตกลง ที่เขาว่ากลัวผี เขากลัวอะไรกัน...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,

ไม่มีความคิดเห็น: