วันเสาร์, เมษายน 26, 2551

อย่านึกว่าเธอไม่มีใคร...

เปิดเพลงย้อมใจ...

คุณเคยไหมครับ ที่รู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก

หันไปทางไหนก็ไม่มีใครให้พูดคุย

ไม่มีใครให้ห่วง

ไม่มีคนคอยปลอบใจ...

.

จริงๆ แล้วเราไม่เคยอยู่คนเดียวเลยครับ
นี่ไม่ใช่การเล่นคำ ผมหมายความตามนั้นจริงๆ

แต่ยังมีคนที่เรามองไม่เห็น อยู่ใกล้ๆ เราเสมอ
ซึ่งผมก็ไม่ได้เปรียบเทียบอีกนั่นแหละ เพราะมันมีจริงๆ...

คนเราทุกคนจะมี ญาติ ที่ล่วงลับไปแล้ว
ทั้งในชาตินี้และชาติก่อนๆ ล่วงมานาน คอยวนเวียนอยู่ใกล้ๆ

คนไหนผูกพันกับเรามาก ก็มาวนใกล้ๆ บ่อยๆ กว่าหน่อย

พวกเขาก็เดินเหินไปมาเหมือนเราปกตินี่แหละ

ยิ่งถ้าเป็นคนที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกับเรา
เขายิ่งเดินเข้านอกออกในเหมือนสมัยเขายังมีเลือดมีเนื้อนั่นแหละ

บางคนก็รู้ตัว บางคนก็ไม่รู้ตัว ว่าเขาได้จากโลกแห่งกายเนื้อไปแล้ว

เพราะบางทีเขาอาจจะยังโดนหลอกให้รับรู้แต่สิ่งที่เขาอยากรู้
เขาถึงไม่ปล่อยวาง และยังวนเวียน เดินเหินใช้ชีวิตอยู่กับเรา

ดังนั้น...

อย่านึกว่าเธอไม่มีใคร...

ไม่ว่าเธอจะทำอะไร มีใครซักคนกำลังมองเห็น...

.

เราไม่รู้ว่าญาติเราคนไหนไปอยู่ตรงไหน
แต่บางที ถ้าเป็นพ่อแม่เรา เขาอาจจะยังไม่ไปไหน เพราะห่วงเราหรือคู่ชีวิตก็ได้

เวลาจะกินข้าว กินน้ำ ก็เรียกๆ บอกชวนเขากินบ้าง เป็นมารยาท

คนไทยมัยก่อนเขาสอนมาแบบนั้น...

ผมเองก็ไม่ค่อยทำหรอกครับ
ใครเป็นญาติผม ก็อดอยากหน่อย นานๆ จะได้กินอะไรที...

ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาต้องวนเวียน พยายามฝึกสติเอาไว้นะครับ
ถามตัวเองบ่อยๆ ว่านี่ฝันอยู่หรือของจริง
ตอนนี้ตายแล้ว หรือยังมีชีวิต

เวลาเกิดแหววไปแล้ว จะได้ไม่ต้องหลงเดินวนเวียนนานเกินไป

รีบๆ ไปเกิดไปใช้กรรมกันได้แล้ว...

เอ้า...

อย่าคิดว่าเธอไม่มีใคร.... (ร้องตาม...)

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น