วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2551

A new morning has come...

อยู่ดีๆ ก็นึกถึงเพลงนี้ขึ้นมาครับ...

A new morning has come

เป็นเพลงที่ใช้ในการ์ตูนเรื่อง Gantz
ตอนที่ลุกบอลดำ กำลังจะเปิดออกเพื่อมอบภาระกิจ...

เห็นใน anime เขาบอกว่าเป็นเพลงที่ใช้ในรายการวิทยุออกกำลังกายยามเช้า

หาข้อมูลเพิ่มถึงได้รู้ว่า เขาเรียกว่า Raio Taiso หรือ Rajio Taiso
http://en.wikipedia.org/wiki/Radio_taiso

หลังสงครามโลกครั้งที่สอง ญี่ปุ่นถูกสั่งห้ามโดยอเมริกา
ไม่ให้เล่นหมากรุก, ฝึกศิลปะการต่อสู้ รวมถึงการเต้นออกกำลังกายพร้อมกันยามเช้าด้วย...

ประหลาดดีแท้...

.

เลยมานั่งนึกถึงการออกกำลังกายก่อนการทำงานของบริษัทญี่ปุ่น

ไม่แน่ใจว่าบริษัทชาติอื่นจะมีบ้างหรือเปล่านะครับ
แต่ที่เคยเห็นว่ามีแน่ๆ ก็ต้องของญี่ปุ่น กับบางบริษัทของจีน ไต้หวัน ก็มีบ้าง

เคยได้ยินแม่บ้านทำความสะอาดเล่าให้ฟังว่าเคยไปเป็นสาวโรงงานบริษัทของญี่ปุ่น
ก่อนเปลี่ยนกะ เขาจะเปิดเพลงให้เต้นออกกำลังกายพร้อมกันทั้งโรงงาน

ไม่แน่ใจว่าเขาจะให้เต้นทำไม แต่เคยอ่านเจอว่าเพื่อเพิ่ม Charisma
ซึ่งแปลว่า คุณสมบัติพิเศษเฉพาะคน,สเน่ห์...

ก็ไม่รู้ว่าการเต้นเพื่อเพิ่มสเน่ห์จะทำให้ผลงานดีขึ้นตรงไหน
แต่คงจะได้ผลล่ะครับ เพราะเห็นว่าเต้นกันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

ท่าเต้นมาตรฐานก็ไม่มีอะไร ประมาณนี้

หรือถ้าชอบแนวฮาเป็นหมู่คณะ ก็ลองแบบนี้

ผมว่ามีอะไรแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะครับ
ดูมันมีอะไรให้ทำพร้อมๆ กันตอนเช้า ออกแนวสามัคคีรักชาติดี

เอ้า... เพลงขึ้นแล้ว... เตรียมตัวออกไปปฏิบัติงานได้...

A new morning has come...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...