วันอาทิตย์, เมษายน 27, 2551

keyword ในเดือนที่ผ่านมา...

เปิด Google Analytics ขึ้นมาดูเล่น

ส่วนที่ผมสนใจมากที่สุด จริงๆ แล้วมากกว่าจำนวน visitor ด้วยซ้ำ
ก็คือส่วนรายงาน Keyword

มันคือตัวที่จะบอกเราได้ว่า ผู้คนที่เข้ามาใน blog เรา search เจอเราด้วยคำว่าอะไร

อย่างในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา 10 อันดับแรกของผมเป็นดังนี้

คือแบบว่า... เอาแต่ละคำมารวมกัน ก็ยังนึกภาพไม่ออกว่ามันมาจากเว็บอะไร
เพราะแต่ละคำแทบจะไม่เกี่ยวข้องกันเลย

คำที่ไม่เคยตกโผเลยตั้งแต่ผมดูมาสองปี คือ

Youtube กับ สวิงกิ้ง นี่แหละ

ไม่รู้คนที่ค้นหาต้องการอะไรแน่

.

ฉันเปิด youtube เพื่อหา video สวิงกิ้ง แต่ดันไปเจอแต่เขาสอนใช้โปรแกรมแต่งภาพ
มันดันยกตัวอย่างแต่งภาพนักร้องนำวง Silly Fools สุดที่รักของฉัน
ทำซะป๋าเบนจามินเป็นเจ้าพ่อใบ้หวยเด็ดไปเลย

แถมยังทำจมูกซะโด่งเป็นอะไร ไม่รู้ทำมาได้ยังไง ภาพแมวๆ แบบนี้ ห่วยสิ้นดี

ก็เลยว่าจะหาข้อมูลวงสวิงกะจะไปหัดออกรอบตีกอล์ฟเสียหน่อย
แต่ดันเจอแต่ข้อมูลสวิงตักปลา เศร้าโคตรๆ

ฉันก็เลยหมดกำลังใจเปิดเพลงฟัง ตอนนี้กำลังชอบทาทา
ก็เลยฟังแต่ทาทา นาโนที่ใช้อยู่ก็ไม่ค่อยจะดีแล้ว ไม่รู้เมื่อไหร่จะเสีย
ว่าจะเก็บตังซื้อ iPod Touch จะได้เอาไว้เก็บภาพฉาว วีดิโอฉาว ไว้ดูให้เต็มคราบ

.

ว่าแต่.... จะมานั่งแต่งประโยคทำไม....

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น