วันอังคาร, เมษายน 29, 2551

Tag รองเท้า... [tag]

โดนคุณ Mataba แท็กรองเท้ามาตั้งแต่วันที่ 18
เพิ่งจะมาทำวันที่ 29

ไม่ค่อยดองเลยผม...

สำหรับท่านที่ยังไม่ทราบว่ามันคืออะไร ก็ลองไปอ่านต้นทางครับ

คู่เท้า

สรุปง่ายๆ คือให้ถ่ายภาพ และเล่าเรื่องเกี่ยวกับรองเท้าที่ใช้อยู่ 5 คู่

แต่ผมเองมีใช้อยู่แค่ 3 เลย ลดปริมาณแต่ไม่ลดราคากันดื้อๆ (เหมือนแม่ค้าข้าวแกง)

ผมจะเขียนไล่จากคู่ที่ใส่น้อยที่สุด ไปมากที่สุดนะครับ...

.

เริ่มจากคู่แรก รองเท้าหนัง...

รองเท้าหนังแท้ ยี่ห้อ Taywin ซื้อมาราวสามพันกว่าบาท

ถ้าให้ทายอายุ คุณทายไม่ถูกแน่ครับ
เพราะผมใส่มันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยปี 2 ... -_-"

นับเล่นๆ ก็ 9 ปีได้แล้วมั๊ง...

ไม่ใช่ว่าผมใส่ทนใส่อึดอะไรหรอกนะครับ

แต่เพราะว่าหลังจากใส่เรียนอยู่สองปีกว่า
กับใส่สมัครงานบ้างประปราย

ผมก็ได้ทำงานที่ไม่ต้องใส่รองเท้าหนัง... -_-"

เลยกลายเป็นว่า สุดท้ายมันก็อยู่ในตู้
จะขุดมาใส่เฉพาะงานสำคัญ พวกงานแต่งงานในโรงแรม
หรืองานที่ต้องแต่งตัวสุภาพแบบสากลเท่านั้น...

ดังนั้น คาดว่าถ้าใส่แค่ปีละไม่เกิน 5 ครั้งแบบนี้
มันต้องอยู่กับผมไปได้อีกอย่างน้อย 10 ปีแน่ๆ

ถ้าไมโดนหนูกินเสียก่อน... -_-"

.

คู่ต่อมา รองเท้าผ้าใบครับ...

 

บางท่านอาจจะจำมันได้ เพราะผมเองเพิ่งซื้อมาไม่นานนี่เอง

Hutch หลอกหนู เลยได้รองเท้าใหม่... [photo]

Reebok ซื้อมา 1,650 แบบลดราคา อายุถึงวันนี้ ประมาณ 8 เดือน

คู่นี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยเช่นกัน เพราะผมจะใส่เฉพาะวันอาทิตย์

พูดง่ายๆ คือเอาไว้ใส่เวลาออกไปเที่ยวนอกบ้าน
เพราะใส่แล้วเดินสบาย ไม่เมื่อยเท้าดี และก็ดูดีกว่าแตะด้วย
และดูไม่เป็นทางการเกินไป จนแก่เกินวัยไปจนเกินงาม.... ว่าไปนั่น...

แต่จนบัดนี้ ไม่เคยใส่มันวิ่งจนเหนื่อยเลยแม้แต่ครั้งเดียว
เสียชาติเกิดเป็นรองเท้าสำหรับวิ่งจริงๆ แกเอ๋ย...

.

คู่สุดท้าย... รองเท้าแตะ...

แน่นอนครับมนุษยชาติ ใครไม่มีรองเท้าแตะเป็นของตัวเองบ้าง...

ผมก็มี แต่ก่อนผมก็ใส่แบบแตะปิดด้านหน้านิ้วเท้าโผล่ธรรมดานี่แหละ
แต่แอบไฮโซใส่ยี่ห้อ Hush Puppies ซึ่งบังเอิญใส่แล้วแพ้ ผื่นขึ้น... -_-"

ปีใหม่ ไปเที่ยวแก่งกระจาน เลยซื้อรองเท้าใหม่ใส่ฉลองเดินธรรมชาติ
ไปได้ยี่ห้อ Scholl มา คู่ละพันกว่าบาท ใส่สบายกว่าที่คิดอยู๋เหมือนกัน

ที่เลือกเอาแบบมีสายรัด เพราะกะว่า เดินเขาแน่ๆ ไม่หลุดชัวร์ๆ

แต่เอาเข้าจริง ไปเที่ยวเจอกลุ่มรุ่นเดอะ ปีนน้ำตก ปีนเขากันไม่ไหวแล้ว
เลยได้แต่เดินบันได ปีนเนินนิดๆ หน่อยๆ รองเท้าเลยหมัน...

จนทุกวันนี้เลยเอามาใส่ประจำวันแทน
อยู่บ้านขี้เกียจแกะสายรัด ก็ติดมันหลวมๆ แล้วก็สอดเท้าเอาดื้อๆ

แต่เวลาถอดมันชอบไม่ยอมหลุด จะสะดุดหัวทิ่มเพราะมันหลายทีแล้ว

เวลาออกจากบ้าน ค่อยถอดสายมารัดรอบข้อเท้า
ทำให้เดินสบาย กระชับมาก ไม่กลัวหลุด จะตีลังกายังไงก็ไม่หลุด

เลยกลายเป็นรองเท้าคู่ที่ใส่บ่อยที่สุด เยอะที่สุดไปโดยปริยาย...

.

ควรจะแท็กต่อไหมเนี่ย...

เอาใครดี... พยายามเลือกคนที่น่าจะพอมีเวลาหน่อย
พักนี้เจอแต่คนกำลังยุ่ง

1. คุณ ณ หมอเด็กแนว http://mingninja.exteen.com
2. คุณเอ็ดดี้ ที่ผมแสนจะสะพรึงเครา http://watchi.exteen.com/
3. คุณเนส สาวคารมดี มีแฟนแล้ว http://valentino.exteen.com/
4. คุณลิงใจดี ศิลปินสีน้ำ ที่ผมเริ่มไม่แน่ใจในอาชีพ http://starbucks.exteen.com/
5. คุณเอก ชายโรแมนติค ที่ผมแอบดูอยู่ห่างๆ http://aqui94.exteen.com/

รู้ไม่รู้ ทำไม่ทำ ผมไม่ว่าอะไรเลยนะครับ
เพราะโดยปกติ ผมก็มักทำ tag ขาดสะบั้นอยู่เรื่อย

ที่ส่งต่อ เพราะเห็นว่าทำง่าย และมันก็ดูอบอุ่นดี...

ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับผู้ร่วมสนุก

ใครอยากทำ ทำเลยนะครับ ถือว่าทำความรู้จักกัน... ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น