วันศุกร์, กันยายน 11, 2552

ชิมกาแฟ coffee world ที่ซื้อมา...

จากคราวก่อน ที่ซื้อกาแฟ coffee world มานะครับ

วันนี้ได้ชิมแล้ว

ทางร้านจะบดแบบละเอียดสุดมาให้
ซึ่งเหมาะกับการชงด้วยเครื่องชง espresso

ไม่แน่ใจว่าสามารถระบุความละเอียดการบดได้หรือไม่
แต่คิดว่าอาจจะได้ครับ

พอแกะห่อออกมา ผมเจอถุง zip-lock ซ้อนอีกชั้นจริงครับ
แต่ปัญหาคือ ถุงมีรอยขาดทั้งบนและล่างครับ

นั่นคือต้นเหตุที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนไม่มีถุงข้างในในตอนแรก
เพราะมันมีผงกาแฟรั่วออกมาได้

ถ้าจะแก้ปัญหาด้วยการใช้ถุงที่ไม่รั่ว หรือการซีลปิดที่ดีกว่านี้ก็จะดีครับ

ซึ่งต้องขออภัยความเข้าใจผิดครั้งก่อนด้วย
แก้เป็นว่าเขาใส่ถุง zip-lock ให้ ถึงมันจะรั่วก็ตาม

...

ในเมื่อมันเป็นผงละเอียด ก็ต้องชงด้วยกระดาษกรอง หรือ moka pot
เพราะผมไม่มีเครื่อง espresso

พบว่า ไม่มีรสเปรี้ยว ซึ่งดีมาก
ความหอม ใกล้เคียงกาแฟภูฟ้า

แต่ไม่รู้ทำไม มันไม่มีความดึงดูดให้ผมจิบคำต่อไป

บอกไม่ถูกว่าเพราะอะไร ทั้งๆที่มันหอม และหนักแน่นดี

คงต้องกินอีกหลายแก้ว ผมถึงจะได้คำตอบ...

Technorati Tags: ,,