วันจันทร์, พฤศจิกายน 10, 2551

How many years that I could stay with a life like this?...

น้อยครั้งที่ผมพอจะมีโอกาสที่จะมีเวลาอยู่กับตัวเองอย่างสงบๆ
หลายครั้งที่ผมต้องกลับมาย้อนถามตัวเองว่า

How many years that I could stay with a life like this?

ผมจะได้ใช้ชีวิตแบบนี้ไปอีกสักกี่ปี?

...

ตอนนี้ผมกำลังใช้ชีวิตที่ซ้ำซากทุกวันรูปแบบหนึ่งคือ
ตื่น หากาแฟกิน อาบน้ำ แต่งตัว ทำงาน กินกาแฟ กลับบ้าน เล่นคอม นอน

ผมใช้เวลานั่งหน้าคอมพิวเตอร์ก่อนนอนทุกวันมาเป็นสิบปีแล้ว
มีเงินก็ใช้ อยากได้อะไรก็ซื้อ ไปเที่ยวกับแฟน กินของที่อยากกิน

แต่มันจะเป็นแบบนี้ได้อีกกี่ปี?

ถ้าเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นในชีวิตล่ะ ชีวิตผมจะเป็นไปทางไหน

ถ้าเราแต่งงาน? ถ้าเกิดบ้านโดนยึด? ถ้าอยู่ดีๆไม่มีใครให้พึ่งพาอีก?

ถ้า ถ้า ถ้า ถ้า ถ้า...

ทุกเงื่อนไขที่เกิดขึ้นจะทำให้การใช้ชีวิตผมเปลี่ยนแน่ๆ
แต่จะเปลี่ยนไปทางไหน คงเป็นเรื่องที่สุดจะคาดเอาไปตามแต่เงื่อนไข

...

ย้อนกลับไปยังขั้นก่อนนี้ของขั้นบันไดชีวิต...

ตอนผมเรียนมหาวิทยาลัย...
ตื่น อาบน้ำ ออกจากบ้าน หาข้าวกิน เรียน เที่ยว กลับบ้าน ทำงาน นอน

ตอนเรียนโรงเรียน...
ตื่น อาบน้ำ ออกจากบ้าน หาข้าวกิน เรียน กลับบ้าน ทำการบ้าน นอน

ตอนก่อนเข้าโรงเรียน
ตื่น กิน นอน กิน เล่น กิน นอน

...

ผมควรจะทำอะไรเพื่อรอรับขั้นต่อไปของชีวิตหรือเปล่า...

อะไรที่มันดีกว่านั่งเล่นคอมพิวเตอร์ ดูทีวี เที่ยวเล่นไปวันๆ?

ตื่น ปลุกลูก อาบน้ำ พาลูกไปโรงเรียน ส่งเมียไปทำงาน 
ทำงาน รับลูกรับเมียกลับบ้าน กินข้าว ส่งลูกเข้านอน นอน

สงสัยว่า ขั้นต่อไป คงจะมีอะไรให้ทำจนไม่มีเวลาว่างเลยละมังนี่...

เวลาไม่เคยถอยกลับ

ฉันก้าวไปข้างหน้า โดยมีคนตามหลังมาอีกมากมาย ไม่ขาดสาย...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,

ไม่มีความคิดเห็น: