วันพุธ, พฤศจิกายน 19, 2551

อ่านหนังสือท่าจะดี...

พักนี้เบื่อคอมพิวเตอร์...

จับมาก ใช้มาก... ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ เท่านี้เหรอ?

จริงๆ แล้วถ้าไม่มีอินเตอร์เน็ต หรือไม่ได้ใช้ทำมาหาเงิน
คอมพิวเตอร์นี่มันน่าเบื่อชิบเป๋งเลยคุณว่ามั๊ย...

ไม่เหมือนสมัยก่อนที่คอมพิวเตอร์เหมือนสนามเด็กเล่น
มีนู่นนี่ให้เล่น คุ้ยดิน จับลูกอ๊อด ถอดน๊อตชิงช้า ฯลฯ

ตอนนี้ผมรู้สึกว่า มันเอาไว้เก็บ "ข้อมูล" ที่มีค่า
ไม่ว่าจะเอกสาร รูปภาพ ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน

จนรู้สึกว่า ไม่อยากไปทำอะไรให้มันเสียหายอีกแล้ว

นอกจากจะใช้มันเก็บข้อมูลชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันๆ

จนไม่รู้ว่าวันหนึ่งข้างหน้า ผมควรเอาชีวิตที่ผมบันทึกไว้ไปไว้ตรงไหน

อัลบัมภาพ?

เอกสาร?

แผ่น DVD?

HDD ใหญ่พิเศษ?

แล้ววันหนึ่งต่อไปอีกซักร้อยปี จะมีใครมาเปิดดูเพื่อทำความรู้จักผมไหม

หรือมันก็แค่จะหายไปกับกาลเวลา เหมือนกับอีกนับไม่ถ้วนที่ล้วนหายไปแล้ว...

ปิดคอมพิวเตอร์

อ่านหนังสือซักหน่อยดีกว่านะเรา...

ฟุ้งซ่าน...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,

ไม่มีความคิดเห็น: