วันพฤหัสบดี, กุมภาพันธ์ 14, 2551

ความรัก ในมุมมองของข้าพเจ้า...

เขียนอะไรให้เข้ากับวันแห่งความรักหน่อย

ทั้งๆที่ผมเองไม่คิดจะสนใจมันมาตั้งนานแล้ว...

.

เคยได้ยินหรือเคยได้อ่านมาจากไหนจำไม่ได้

เขาว่า เราจะไม่มีวันรู้จักว่าความรักที่จริงแล้วมันคืออะไร
จนกว่าเราจะสามารถแยกความรักออกจากเรื่องเพศได้...

.

ผมเองก็เคยผ่านช่วงวัยรุ่นมา เริ่มจะเข้าใจมันมากขึ้น

ในสมัยก่อนตอนฮอร์โมนยังเป็นเจ้าผู้ครองร่าง
ความรักในตอนนั้น มันก็คือเซ็กส์ และเซ็กส์ก็คือรัก

ด้วยวัยวุฒิและกำลังสมองตอนนั้น คิดได้เท่านี้จริงๆ

และต่อให้โตมาจนบัดนี้ ผมก็ยังไม่แน่ใจตัวเองอยู๋ดี
ว่าจะหลอกให้ตัวเองคิดว่ารู้จักความรักอันแท้จริงได้ในทุกสถานการณ์หรือเปล่า

ถ้าเกิดเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่นเจอสาวน่ารักโคดๆปิดห้องปล้ำ
(สมมุติเฉยๆน่า มันไม่มีทางเกิดหรอก)

ผมยังจะสามารถมีสติคิดไตร่ตรองความดีความชั่ว
คิดถึงความรักแบบบริสุทธิ์ คิดถึงเหตุคิดถึงผล ได้อยู่หรือเปล่า

.

มนุษย์ตูดเหม็น มีความต้องการและความเห็นแก่ตัวเสมอ

ถึงแม้การมอบความรักและห่วงใยต่อคนอื่น
โดยนัยแท้ๆ อาจจะเป็นเพราะเราต้องการความรู้สึกดีๆจากเขา

แต่ก็ยังนับว่าดี ที่อย่างน้อย เราก็ยกระดับตัวเองขึ้น
ไม่ใช่สัตว์ชนิดหนึ่ง ที่ใช้จู๋หรือช่องคลอดคิดแทนสมอง...

.

ความรักเกิดขึ้นและคงอยู่นาน กว่าจะนิยามมันว่ารักได้

ไม่ใช่ทั้งปีไม่มองหน้ากัน แล้ววันวาเลนไทน์ก็ซื้อดอกไม้ช่อละพันมาให้
แล้วบอกว่านั่แหละความรัก...

ถ้าจะรัก ก็จงทำ และให้เวลาเป็นผู้ให้นิยามมัน

ไม่ใช่เรา...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น