วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

วันเสาร์ที่ไร้เรื่องสนุก

เงยหน้ามาดูนาฬิกาอีกที...

เฮ้ย... จะสามทุ่มแล้ว ทำไมวันนี้มันไม่มีเรื่องสนุกเกิดขึ้นบ้างเลยเนี่ย
นึกเรื่องออกนะ แต่เรียบเรียงมาเขียนไม่ออก มันไม่สนุกพอ... 

.

แบบว่าเบื่อจัดจ้าน เลยหาเรื่องให้ชีวิตลำบากเล่น ด้วยการ...

ลง Windows Vista....  -_-"

.

ในโลกแห่ง Geek (ที่ผมไม่ได้เป็นนะ...)
การลง Windows Vista ถือเป็นการลดชั้นตัวเองลง 2 ระดับ...

แต่ทำไงได้ มันเป็น OS เดียวที่พอจะลงได้ แล้วยังไม่ได้ลอง
แน่นอนครับ ไม่นับ Mac OSX ที่มันไม่มีเครื่องจะใช้ และไม่อยากลำบากลงยากเย็น

ด้วยประสิทธิภาพเครื่องอันเหนือชั้น...
Sempron 2600+ รุ่นแรก  กับแรม 1 GB  การ์ดจอ Radeon 9250

ไม่ต้องบรรยายว่ามันจะทุลักทุเลขนาดไหน
กว่าจะลงกว่าจะทำอะไรแต่ละที อืดถืดมาก

เวลาจิ้มจะทำอะไรที นึกภาพว่าใน source code มันเป็นอะไรแบบนี้หรือเปล่า

{

    do_something();

    delay(1000000000);

    do_another_thing();

    delay(1000000000);

    .

    . 

มันเป็นอะไรที่อนาถาชีวิตมากๆ

แถมลงเสร็จ พี่แก request จะโหลด update ท่าเดียว
เริ่มต้นกันแบบเบาะๆ ด้วย

อะโชะ 27 updates ขนาดย่อมๆ 233.3 MB... -_-"

ไม่อยากจะนึกภาพจินตนาการถึงสมัยที่ใช้เน็ต 56k
นรกเรียกพี่ เฟรดดี้เรียกพ่อเลยคุณเอ๊ย...

ถึงจริงๆแล้วมันพอๆกับลง Ubuntu แล้วโหลด update ครั้งแรกก็เถอะ
แต่นะ พี่เป็น DVD อยู่แล้ว ยังโหลดจะเทือกขนาดนี้เลยรึ...

.

หลังจากลง update เสร็จ ก็ต้องไปโหลด 
Windows Mobile Device Center มาลงอีก
เพื่อจะให้มัน sync กับ Pocket PC ได้...

แล้วก็ลองเล่นอีกนิดๆหน่อยๆ

ซึ่งนอกจากว่าจะใช้ Aero Effect ไม่ได้แล้ว
ยังใช้ Windows Movie Maker ไม่ได้อีกด้วย... T_T

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าแค่การ์ดจอไม่แรง
มันเกี่ยวอะไรกับไม่ให้ใช้โปรแกรมตัดต่อคลิปหนัง... ใจร้ายจริงๆ...

ตอนนี้ก็เลยใช้ๆ มันไปก่อน แก้เบื่อ

ทำให้ระลึกถึงช่วยที่เพิ่งจะ upgrade มาใช้ Windows XP ใหม่
ตอนนั้นเครื่อง PentiumII 350 ก็ให้อารมณ์อืดๆ คล้ายกันนี่แหละ...

แต่อารมณ์ตอนนี้ก็สรุปได้ล่ะว่า
ถ้าไม่ต้องใช้ Pocket PC หรือเครื่องใหม่ไม่มี Driver ของ XP มาให้

ผมก็คงไม่หันมาใช้ Vista ง่ายๆ แน่...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...