วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

บ่นร้าน Zen เซ็นทรัล บางนา...

วันนี้ไปกินอาหารร้าน Zen ที่เซ็นทรัล บางนา มาครับ

ไม่ค่อยได้เข้า เพราะรู้สึกว่าอาหารจะแพงไปซักหน่อย
แต่วันนี้แบบว่าเกิดอยากเปลี่ยนบรรยากาศ นานๆที...

เข้าไปตอนเที่ยงครึ่ง คนค่อนข้างเต็ม
พอดีมีโต๊ะว่าง ก็เลยได้เข้าไปนั่งพอดี

แต่นั่งอยู่สามนาที พนักงานก็ไม่เอาเมนูมาให้ดู
จนต้องเรียกหา ถึงจะได้เมนูมาดู

อันนี้ค่อนข้างแย่นะครับสำหรับร้านอาหาร
ไม่ควรต้องให้ลูกค้าที่กำลังหิว เข้ามานั่งรอเมนู

ที่พื้นใต้โต๊ะมีซากตะเกียบเก่าหล่นอยู่ครับ
เป็นอีกข้อที่สอบตก การเก็บขยะเก่าไม่หมด ร้านอาหารไม่ควรทำครับ

พอจะสั่ง ก็ต้องพยายามดักจับพนักงานที่ไม่รู้หายไปไหนหมด
เพื่อจะสั่งอาหารให้ได้ และก็สั่งไปตามปกติ

อาหารมาไม่ได้ช้าครับ ก็อยู่ในระดับปกติ
วันนี้สั่งชุดซูชิแคลิฟอเนียโรล

 

เป็นชุดอาหารที่ถือว่าแย่กว่าร้านอื่นที่ผมไปกินมานะครับ

- กิมจิสีซีดมาก และรสค่อนข้างอ่อนกว่าปกติที่เคยกิน
- อาหารพิเศษประจำวันข้างๆ ดันเป็นมักกะโรนีผัดจืด กับหมูหนึ่งชิ้น... -_-"
ให้เป็นเต้าหู้ปลาหอมๆซักชิ้นจะดีกว่านะครับ ให้มาแต่เส้นมักกะโรนี จะให้กินอะไร
- ซูชิชิ้นเล็กมาก ก้อนข้าวข้างในนั่นขนาดประมาณนิ้วก้อยผมนี่ล่ะ
พ่อครัวเก็บกดมาจาก size อะไรหรือเปล่า

และขอบ่นพนักงานเสริฟหน่อยนะครับ
ถึงจะพอเข้าใจว่าเป็นพนักงานใหม่ หรือพนักงานฝึกงาน หรือชั่วคราวก็เถอะ

- ก่อนจะเสริฟ หัดพูดขอโทษหน่อย ไม่ใช่เสือกจานมาผ่านหน้าคนนั่ง
- แล้วตอนจะวางจาน วางให้มันเบาๆด้วย ไม่ใช่วางเคร้งๆๆ บ้านผมยังไม่ทำเลย
- ตอนเสริฟ ยิ้มซักนิด จะตายมั๊ย

พอดีอยากจะกินน้ำเก็กฮวยร้อน
เลยดักจับพนักงานที่เดินผ่านมาถามว่ามีเก็กฮวยร้อนเติมฟรีมั๊ย

พนักงานตอบ "เติมฟรีค่า"
ผมก็เลยสั่งแก้วนึง

ซักพัก อีกคนเอามาเสริฟ เป็นชาเขียว... -_-"

ผมก็เลยบอกเขาว่า สั่งเก็กฮวยร้อนครับ
ถึงได้บอกว่า "เก็กฮวยไม่มีค่ะ"

โอเชครับ ไม่มีก็น่าจะบอกแต่แรก เลยไม่เอาชาเขียวซะ เพราะไม่อยากกิน

แต่ที่ประทับใจ ก็ต้องโรลที่ผมได้นี่ล่ะครับ

- มันตัดเอียงเกือบทุกชิ้น
- พอกไข่กุ้งไม่เรียบ แหว่งๆเหมือนของจะหมด
- ผมได้หัวม้วนอีกแล้ว ปลายขยุยมาเชียว มันอะไรกันเนี่ย ไม่ตัดออกล่ะ

และชิ้นแห่งความสุดแสนประทับใจ ต้องชิ้นนี้แหละครับ
เพราะผมได้เนื้อปลาชนิดที่เรียกว่า คุ้มโคตร....

 

กรุณาดูขนาด.... มันใหญ่เท่าชิ้นโรลนั่นล่ะครับ
สงสัยจะเป็นชิ้นสุดท้าย ขี้เกียจตัดทิ้ง เอาทั้งก้อนเลยแล้วกัน

คิดว่าใหญ่กว่าที่เคยได้ในจานซาชิมิเสียอีก... คุ้มจริงๆ... -_-"

และปิดท้ายความประทับใจมื้อนี้ด้วย... ผลไม้...

ผมไม่เคยเจอร้านที่ไหนหั่นผลไม้แบบนี้ให้ผมกินมาก่อน
แตงโมสี่เหลี่ยมคางหมู กับสับปะรดไร้รูปร่าง... บรรลุสัจธรรมกันเลยทีเดียว...

แตงโมหวานปกติ แต่สับปะรด... เปรี้ยวค่อด... คำเดียวทิ้งกันไปเลย...

.

และร้าน Zen จะแปลกอย่าง ตรงต้องถอดรองเท้าแล้วมุดเข้าไปนั่งกิน
แล้วพนักงานก็จะเดินมากลับด้านรองเท้าให้คุณ เป็นหันออกจากช่อง

ถามจริงๆเถอะครับ มันมีประโยชน์อะไร
ในเมื่อรองเท้ามันอยู่ในช่องใต้ที่นั่งอยู่แล้ว

และเวลาคุณยืนขึ้น แล้วจะใส่รองเท้า
คุณก็ต้องก้มลงไปหยิบมันออกมา แล้วกลับด้านเหมือนเดิมออกมาใส่อีก

ตกลงว่ามันไม่ได้ทำให้ลูกค้าสะดวกสบายอะไรขึ้นมาเลย
แถมยังยากและช้ากว่าเดิมเสียอีก...

แล้ว Zen จะทำไปเพื่ออะไรครับ...

.

ด้วยราคาที่จ่ายพอๆกัน ชาร์จ 10% เหมือนกัน
ถ้าเป็นที่เซ็นทรัล บางนา ผมไปกินร้านอื่นจะดีกว่าครับ

และถ้าผมเกิดเป็นผู้จัดการเขต หรืออะไรซักอย่างที่ปลอมเป็นลูกค้าเข้าไปนั่งกิน

วันนั้นผู้จัดการร้าน กับพ่อครัว และเด็กเสริฟทั้งหมด

ชะตาขาดแหงมๆครับ...

 

ปล. เรื่องนี้เกิดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551
ดังนั้นถ้าท่านมาอ่านหลังจากวันนี้นานไปแล้ว
ทางร้านอาจจะปรับปรุงไปแล้วก็ได้
อย่ายึดถือว่ามันจะเป็นอย่างผมเขียนไปตลอดนะครับ
ขอให้เข้าใจตามนี้ด้วย...

ด้วยความเคารพ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...