วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 05, 2551

Tag ช่วยภาวะโลกร้อน...

ได้รับ Tag ช่วยโลกร้อนมาจากคุณฟิวส์
สิ่งที่ได้จากการอยู่นอกบ้าน

แต่รู้สึกผู้ร่วมชะตากรรม จะตอบได้น่าสนใจกว่าผมเยอะ...
ผมจะงดดูหนังโป๊AVจากญี่ปุ่น

ว่าแล้วก็เลยมาเขียนบ้าง เอาว่าแลกเปลี่ยนความเห็นกันก็แล้วกันครับ...

.

พูดถึงวิธีช่วยรักษาสภาพแวดล้อมของผมหรือครับ

จริงๆผมเป็นคนที่รักษาสภาพแวดล้อมมาตั้งแต่เด็กแล้ว
แบบว่าเป็นคนโดนหลอกง่าย

พอมีหนังสือ หรืออะไรมาบอกว่าทำอย่างนี้สิ ดีต่อสิ่งแวดล้อมนะ
ผมก็จะพยายามทำไปเรื่อย ประหยัดไปเรื่อยๆในแบบของผม

ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เรื่องประหยัดน้ำด้วยการคิดวิธีการอาบน้ำฝักบัว
วิธีอาบน้ำฝักบัวแบบ multi-tasking...

ใครจะลองเอาไปทำตามก็ได้นะครับ รับรองว่าประหยัดน้ำแน่

.

เรื่องแสงสว่าง ผมก็ไม่ค่อยจะชอบที่สว่างจัดๆเท่าไหร่

ถ้าอยู่คนเดียว ไม่ได้ดูทีวี ก็จะเปิดไฟหลอดเล็กก็พอ
หรือบางอารมณ์ ถ้าใช้คอมพิวเตอร์ ไม่ได้อ่านหนังสืออะไร
ก็เปิดหลอดตะเกียบหลอดเดียว

เปิดปุ๊บติดปั๊บ ผมออกจะชอบ แถมเปลี่ยนหลอดก็ง่าย หมุนๆเข้าไปเท่านั้นเอง
เสียแต่ว่าแพงไปหน่อย แล้วก็อายุการใช้งานก็ไม่ได้นานเท่าหลอดยาวๆนั่น

.

เวลาไปซื้อของ ปกติถ้ามันของเล็กๆน้อยๆ
ผมก็จะไม่ค่อยเอาถุงพลาสติกครับ

เพราะเวลาไปเที่ยว ปกติผมจะมีเป้หรือถุงผ้าหิ้วไปด้วยอยู่แล้ว

ว่าแล้วก็อวดถุงผ้าใหม่ สองร้อยกว่าแน่ะ...

แข็งแรงกว่าถุงผ้าดิบที่ได้แถมมาจาก B2S ตั้งเยอะ
เสียดายถุงนั้นมันปวกเปียก ใส่หนักหน่อยรอยเย็บตรงหูก็แทบจะปริแล้ว

แถมตอนได้ถุงมา คนคิดเงินก็เอาหนังสือใส่ถุงพลาสติกก่อนอีกต่างหาก
ไม่ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ใช้ถุงผ้ากันเลย... จะแถมทำไม...

ก็เลยซื้อใหม่ซะ สบายใจ

.

และสำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์มากๆอย่างผม...
จะมีอะไรดีไปกว่า ใช้คอมพิวเตอร์ที่กินไฟน้อยมากอย่าง Eee PC

 

นี่แหละ ตัวช่วยขนานแท้...

คิดดูเปิดคอมใช้หลายๆชั่วโมง ไหนจะตัว Case ไหนจะจอ 17" ขึ้นไปอีก

ลองมาใช้จอ 7" แถมยังเก็บข้อมูลด้วย SSD ที่ประหยัดไฟกว่า Harddisk แบบเห็นๆ

อะไรจะทำให้คุณกลายเป็น Geek รักสิ่งแวดล้อม ช่วยโลกร้อนได้ดีกว่าเจ้านี่อีก...

Eee PC ชนะเลิศ....

.

นอกนั้นก็เป็นเรื่องไม่เปิดแอร์ถ้าไม่จำเป็น ใช้พัดลมแทน

ต้มน้ำเฉพาะเท่าที่ตัวเองจะใช้ ไม่ต้มเหลือแล้วปล่อยจนเย็น

นอนเปิดหน้าต่างแทนการเปิดแอร์

ติดสวิตช์แสงแดดช่วยประหยัดไฟภายนอกตัวบ้าน
Review : มาใช้สวิตช์แสงแดดกันเถอะ...

ไม่เปิดน้ำทิ้งไว้ถ้าไม่ได้ใช้ อันนี้ธรรมดา

.

 how to solve globalwarming in thailand by thai people

.

ก็ไม่รู้ว่าตกลงผมตอบตรงประเด็น และอ่านรู้เรื่องหรือเปล่า

เอาเป็นว่า ผมก็มีวิธีช่วยสิ่งแวดล้อมกันแบบนี้แหละครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น