วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 08, 2550

หลังจากเราเริ่มลดการอุดหนุนราคาน้ำมัน... [photo]

หลังจากเราเริ่มลดการอุดหนุนราคาน้ำมัน
"ปิยสวัสดิ์" เตรียมลดจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันอีก 40 สต./ลิตร จันทร์นี้

เราคงจะได้เห็นประกาศแบบนี้บนโทรทัศน์บ่อยขึ้น

ทำใจซะ ยอมรับความจริง

เลิกประชานิยมกันเสียบ้างก็ดี...

.

แล้วไอ้ที่บอกให้ใช้แก๊สโซฮอล์อ่ะนะ

ใช้แล้วแรงเครื่องตกครับ ผมยืนยัน ใช้แก๊ส LPG ยังแรงซะกว่า...

แถมกินน้ำมันมากกว่าปกติด้วย

แต่ถ้าคิดว่า จ่ายต่อครั้งน้อยกว่า ทำให้สบายใจขึ้น

ก็ OK ครับ...

แต่ผมอยากให้พัฒนาเครื่องที่ใช้แอลกอฮอล์ล้วนได้เหมือนบราซิลจังเลยครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/Alcohol_fuel

เขาทำจนเป็นประเทศที่ใช้เครื่องยนต์แอลกอฮอล์มากที่สุดในโลกแล้ว
ลดการพึ่งพาน้ำมันจากต่างชาติได้มหาศาล

น้ำมันแขกจะขึ้นจะลง ก็แทบไม่กระทบต่อภาคขนส่งของเขาแม้แต่น้อย

ประเทศไทย อ้อยเพียบ
แต่เอาไปทำเหล้า กินให้เยี่ยวทิ้งหมด...

Technorati Tags: , , , , , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น