วันจันทร์, พฤศจิกายน 12, 2550

Minority Report... a step closer... [video]

ไปอ่านเจอเรื่องนี้เข้า video แจ๋วดี
Minority (Wii)port เป็นจริงแล้ว

ถ้าฟังไม่ผิด คนที่ทำน่าจะชื่อ Johny Lin

เอาว่า ดูแล้วผมล่ะทึ่งจริงๆ

แค่มองมุมกลับ ก็เกิดสิ่งใหม่ได้

อย่างอันนี้เขาแค่ไม่หยุดแค่เอา wiimote มาแกว่งๆ
แต่กลับมองว่า ตัว wiimote เป็นตัวจับตำแหน่ง infrared

เลยเอามาใช้งานกลับด้านซะ แล้วใช้นิ้วสะท้อนแสง infrared แทน

ผลลัพธ์คือนี่ครับ Minority Report

Minority Report (2002)

เป็นหนังอีกเรื่องที่ผมได้ไปดูในโรง และชอบกับรายละเอียดในเรื่องมากๆ

จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนพูดอ้างอิงถึงสิ่งที่อยู่ในหนังเรื่องนี้อยู่เรื่อยๆ
ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี Multi-Touch หรือระบบตรวจม่านตาระยะไกล รถบินได้ ฯลฯ

เรียกว่า เป็นหนังที่พูดถึงอนาคต ที่เป็นอนาคตจริงๆ
ใครยังไม่ได้ดู แนะนำให้ลองหามาดูครับ โดยเฉพาะคนที่ชอบ Sci-Fi

.

นี่ล่ะครับ จากการทดลองด้านบน
ทำให้เราเห็นว่า เทคโนโลยีบางอย่าง เกิดขึ้นแล้วโดยที่เราไม่รู้ตัว

อีกหน่อย การควบคุมคอมพิวเตอร์ หรือหุ่นยนต์ด้วยถุงมือไร้สาย
ก็คงจะไม่เป็นเรื่องไกลตัวเราอีกแล้ว

แล้วเราล่ะครับ พร้อมสำหรับการมาถึงของมันหรือยัง

ไม่ลองเริ่มด้วยการเอาหนังเรื่อง Minority Report มาดูอีกรอบเป็นไง?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น