วันเสาร์, สิงหาคม 11, 2550

มื้ออาหารที่ดี แต่ไม่อร่อยเท่าไหร่เลย... [photo]

วันนี้หลายๆคนคงหยุดอยู่บ้าน
หรือว่าไปเที่ยวหยุดยาวสุดสัปดาห์วันแม่กันสินะครับ...

.

แต่ผมต้องทำงานล่ะ... T_T

ติดรถไปส่งของกับพนักงานขับรถครับ...

ตอนเที่ยงแวะกินข้าวตรงปั๊มน้ำมัน ปตท. ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 4
มีร้านอาหารหลายร้านอย่าง S&P เชสเตอร์ กาแฟอเมซอน ฯลฯ

ผมเลยเดินไปหาข้าวกินที่เชสเตอร์ครับ
เพราะไม่รู้จะกินอะไร



เป็นมื้ออาหารปกติ ราคา 85 บาท ถ้าเพิ่ม 10 บาท ได้โค้กกับเฟรนซ์ฟรายใหญ่...

แต่เชื่อไหมครับ ผมกินแทบไม่ลง
ไม่ใช่เพราะเชสเตอร์กริลล์ ทำไม่ดีนะครับ
เขาก็ทำได้ดีตามมาตรฐานเขาอยู่แล้ว

แต่เป็นเพราะขณะที่ผมกำลังกินอาหารดีๆแพงๆ อยู่นี่

คนขับรถที่มากับผม ห่อข้าวมากินเอง...
และกำลังกินข้าวอยู่ในรถ...

-_-

จริงๆ ผมก็ชวนเขามากินด้วยกันนะครับ
แต่เขาคงเกรงใจ และก็ด้วยความประหยัดเป็นนิสัยของเขา

ค่าแรงคนขับรถส่งของ วันละ 250
เดือนนึงทำงาน 26 วัน ได้ค่าแรงประมาณ 6500 บาท...

สำหรับชีวิตในเมือง เงินแค่นั้นเรียกว่าไม่พอเลยดีกว่าครับ
ไหนจะค่าเช่าห้อง ค่ากิน ค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่พูดไปถึงเรื่องมีลูก ส่งเงินกลับบ้าน ฯลฯ

ผมยังงง ว่าเขาเหลือเงินส่งกลับบ้านกันทุกเดือนได้ยังไง

แต่ด้วยนิสัยการกินอยู่แบบประหยัด
ไม่ว่าจะเต็มใจ หรือจำใจก็ตาม

ผมก็ยังนับถือพนักงานเหล่านี้อยู่ดี...

ผมก็แค่อาจจะมีโอกาสดีกว่าเขา มีรายได้ดีกว่าเขา
แต่ผมไม่สู้ชีวิตเท่า่พวกเขาหรอกครับ

คิดแล้ว ก็กินไ่ม่ลง... รู้งี้ไปแวะร้านข้างทาง
กินข้าวกระเพราไข่ดาว จานละ 25 ยังจะสบายใจกว่า

ผมรู้สึกว่า อาหารจานนี้ "แพง" จริงๆ ก็คราวนี้แหละครับ...


Technorati Tags: , , , , , , , , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น