วันศุกร์, สิงหาคม 03, 2550

แมว ศัตรูสำคัญของเฟอร์นิเจอร์... [photo]

ผมเองไม่เคยเลี้ยงแมวแบบจริงๆจังๆซักที

เพราะที่บ้านเลี้ยงแต่หมาโหดมาโดยตลอด
เห็นหนูฆ่าหนู เห็นนกฆ่านก เห็นแมวฆ่าแมว...

ดังนั้น ถึงผมจะค่อนข้างชอบแมว
แต่ก็ไม่ค่อยจะคุ้นเคยกับเแมวนัก

ไม่่ค่อยรู้อารมณ์หรือนิสัยพื้นฐานเหมือนที่ผมรู้กับหมา
ถ้าเป็นหมา ผมจะมองหน้าออกว่า ตัวไหนเล่นด้วยได้
อารมณ์กำลังดีหรือไม่ดี และจะผูกมิตรง่ายแค่ไหน

เคยอ่านการ์ตูนเรื่อง Wha'ts Michael แมวไมเคิล
ตั้งแต่ตอนยังละอ่อน เลยพอได้รู้นิสัยแมวบ้างนิดๆหน่อยๆ

ข้อนึงที่จำแม่นคือ แมวชอบฝนเล็บ กับเฟอร์นิเจอร์
ดังนั้นถ้าเลี้ยงแมว ไม่ควรมีเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงอย่างหวาย หรือหนังแท้

เพราะมันจะกลายเป็นเยี่ยงนี้...

ถ่ายมาจากปั๊มน้ำมันแถวๆบ้าน เข้าไปนั่งเล่น

แมวประจำออฟฟิศ ข่วนโซฟาสองตัวซะเละอย่างที่เห็น
โดยที่ไม่อาจจะทำอะไรได้...

เวรของกรรม กรรมของเวร...
ถ้าเป็นโซฟาหนังแท้ตัวละสามสี่หมื่น....

น้ำตาตกแหงๆ...

เห็นแล้วกลัวแมวไปเลย...


Technorati Tags: , , , , , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น