วันจันทร์, สิงหาคม 20, 2550

หึงอะไรหรือ?...

จากเรื่องก่อน
ฝันเช้ามืด...

ก็เลยเอามานั่งคิดว่า ผู้หญิงนี่น่ากลัวจริงๆ
หรือไม่งั้นก็ผมนี่แหละ ที่คิดประหลาดจริงๆ...

.

ลองนึกดูเล่นๆ ระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง

ถามคุณผู้หญิงก่อน
ถ้าอยู่ดีๆ คุณรู้ว่าแฟนหรือสามีของคุณฝันถึงผู้หญิงคนอื่น

เช่น ดาราหนัง, นักร้อง, ดาราหนังโป๊
เพื่อนสมัยเรียน, เพื่อนในที่ทำงาน, สาวข้างบ้าน ฯลฯ

คุณจะหึงหรือเปล่า... และอัตราการหึง มากน้อยต่างกันแค่ไหน...

ok... ต่อมาถามคุณผู้ชาย...

ถ้าอยู่ดีๆ คุณรู้ว่าแฟนหรือภรรยาของคุณฝันถึงผู้ชายคนอื่น

เช่น ดาราหนัง, นักร้อง, ดาราหนังโป๊
เพื่อนสมัยเรียน, เพื่อนในที่ทำงาน, หนุ่มข้างบ้าน ฯลฯ

แล้วคุณจะหึงหรือเปล่า... และอัตราการหึง มากน้อยต่างกันแค่ไหน...

.

ถึงตอนนี้ ผมอยากให้คนที่แต่งงานกันแล้ว
ลองตอบคำถามข้อนี้ดูทั้งคู่จังเลยครับ แล้วก็ลองเอามาแลกเปลี่ยนกันดู

เปิดเผยกันด้วยความจริง ด้วยความรู้สึกจริงๆ
ผมว่ามันน่าจะเป็นเครื่องชี้วัดอะไรระหว่างคนสองคนได้ดีนะครับ...

.

ถ้าถามตัวผม... ผมเฉยๆนะ...

ผมว่าฝันก็คือฝัน ฝันมันก็หาสาระอะไรไม่ได้...

ต่อให้ฝันว่าไปเล่นบทสวาทถึงพริกถึงขิงกับมนุษย์ดาวอังคารด้วยเอ้า
ผมก็ไม่รู้จะไปหึงไปหวงหาพระแสงของ้าวอะไร...

พอจะเห็นภาพไหมครับ

เพราะความจริง ก็นั่งอยู่ตรงหน้าเนี่ย
มันไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้นจริงเสียหน่อย

หรือต่อให้เขามีใจปฎิภัทร์จริง...

แล้วไงล่ะ เอาเข้าจริง เขาก็ไม่แก้ผ้าหอบของวิ่งหนีตามใครไปหรอกครับ

สุดท้าย เราทุกคนก็ต้องเตือนตัวเองให้อยู่กับความเป็นจริงต่างหาก

อย่าไปคิดหึงหวงไร้สาระ
อย่าไปยึดมั่นถือมั่นจนเกินงาม

ชีวิตเขา ก็คือของเขา ชีวิตเรา ก็คือของเรา
เราจะไปอยากให้ใครเป็นทาสของเราจะได้หรือ

ขนาดตัวเรา ใจเราเอง
บางครั้งก็ยังไม่ได้อย่างที่เราต้องการด้วยซ้ำไป

มนุษย์ตูดเหม็น ชอบทำอะไรไร้สาระกันจังเลยนะครับ...


Technorati Tags: , , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น