วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 02, 2550

ชวนดาวน์โหลดเพลง พ่อแห่งแผ่นดิน ร่วมร้องตั้งแต่ 9 มิ.ย.นี้... [news]

2007/06/04
ชวนดาวน์โหลดเพลง พ่อแห่งแผ่นดิน ร่วมร้องตั้งแต่ 9 มิ.ย.นี้... [news]

ชวนดาวน์โหลดเพลง พ่อแห่งแผ่นดิน ร่วมร้องตั้งแต่ 9 มิ.ย.นี้
14:39 น.

พล. อ.วุฒิชัย พรพิบูลย์ ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะทำงานประชาสัมพันธ์เพลงพ่อแห่งแผ่นดิน กล่าวว่า ในการจัดทำเพลง ”พ่อแห่งแผ่นดิน” ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะนี้มีความต้องการซีดีเพลงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และไม่สามารถผลิตได้ทันและเพียงพอกับความต้องการ ดังนั้น จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมดาวน์โหลดเพลง “พ่อแห่งแผ่นดิน“ ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ www.opm.go.th/identity เบื้องต้นการผลิตซีดีดังกล่าว ตั้งเป้าผลิตให้ได้ 80,000 แผ่น คาดว่าจะสามารถผลิตแจกจ่ายให้กับประชาชนได้ในปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยสามารถขอรับซีดีเพลงดังกล่าวได้ที่สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี

สำหรับเพลง ”พ่อแห่งแผ่นดิน” สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นสื่อถวายความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจะเริ่มเปิดเพลงดังกล่าวพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 9 มิถุนายน และจะเปิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนชาวไทยร้องเพลงนี้ได้ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 80 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ทั้งนี้ จะมีการเผยแพร่เนื้อหาคำร้องของเพลง ในรูปแบบซีดี วีซีดี แผ่นพับ และโปสเตอร์ ในสถานที่ต่าง ๆ อาทิ สถานีรถไฟฟ้า สถาบันการศึกษา หน่วยงานส่วนท้องถิ่น และจะเปิดเผยแพร่ผ่านสื่อทั้งวิทยุ โทรทัศน์ และอินเทอร์เน็ต

เพลง พ่อแห่งแผ่นดิน เป็นผลงานการประพันธ์คำร้องโดย ชาลี อินทรวิจิตร อาจินต์ ปัญจพรรค์ สุนทรียา ณ เวียงกาญจน์ และสุรพล โทณะวณิก ทำนองโดย เรืออากาศตรี ศ.พิเศษ ดร. แมนรัตน์ ศรีกรานนท์ วิรัช อยู่ถาวร พิมพ์ปฎิพาณ พึ่งธรรมจิตต์ และจิรวุฒิ กาญจนะผลิน ส่วนผู้ขับร้องเพลง มีทั้งศิลปินแห่งชาติ นักร้องอมตะ และศิลปินจากนักร้องค่ายแกรมมี่ และอาร์เอส


เนื้อเพลง พ่อแห่งแผ่นดิน มีดังนี้ :

อัคร ศิลปิน กรองศาสตร์ กรองศิลป์ การดนตรี ร้อยกรอง บทกวี ซึ้งกมล ตราบฟากฟ้า ครึ้มฝน ต้นไม้ทุกต้น พลอยยินดี รู้รักสามัคคีเพื่อพ่อแห่งไทย

เหล่าประชา คารวะ สดุดี แผ่นดินนี้ มีสุข ด้วยองค์ พระทรงชัย บรรดาชาติชน ชื่นชม สมใจ ถวายบังคม เทิดไท้ ภูมิพลมหาราชา

*ภักดีถวาย ดวงใจ ของไทยทั้งชาติ มหาราช ปราดเปรื่อง เรื่องของกีฬา ล้ำเลิศสื่อสาร พลังงานแทนแก้ปัญหา

ฝนหลวง ฟ้าห่วงชาวนา ชาติไทย นับว่าโชคดี

** ทรงนำเศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงชีวา เป็นปรัชญา เกริกฟ้า ก้องปฐพี ไทยทั้งผอง ภูมิใจ ไทยเป็นไทยจนวันนี้ เพราะองค์ภูมิพลที่ คุ้มครองไทย (ซ้ำ *, **)

ไทยทั้งผอง ภูมิใจ ไทยเป็นไทยจนวันนี้ เพราะองค์ภูมิพลที่ คุ้มครองไทย

สำนักข่าวเนชั่น Breaking News

Download ได้ที่นี่ครับ
สำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ

พ่อแห่งแผ่นดิน (เพลง) - วิกิพีเดีย

.

ผมเอาไปลงไว้ที่ iJigg จะได้ช่วยลด bandwidth

อันนี้แบบเต็มเพลงปกติครับ

อันนี้แบบเฉพาะดนตรี เอาไว้หัดร้องครับ

อันสุดท้าย แบบมีแต่เสียงร้อง ไม่มีดนตรีครับ (หลอนๆดี)

ยินดีให้นำ code เพลงไป embed ได้ทุกที่ครับ

นำเมาส์ไปวางตรงปุ่ม option แล้วเลือก embed
copy เอา code บรรทัดแรกสุดไปใส่ใน blog หรือ website ได้ทันทีครับ

download mp3 ได้นะครับ
http://www.ijigg.com/songs/V2CEDCDPD

tag: , , , , , , , , , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น