วันเสาร์, มิถุนายน 27, 2552

ของแถมแม่บ้าน…

ต้องขอบคุณคุณแม่ของผม ที่เป็นคนช่างเก็บ และชอบของแถมมาก
ทำให้ผมมีโอกาสได้ใช้ได้เห็นของแถมจากสินค้าต่างๆสมัยก่อนมากมาย

อย่างเช่นช้อนในภาพ ก็แถมมาจากซอสภูเขาทอง
ซึ่งไม่ใช่ของห่วยๆ นะ เนื้อดี แข็งแรงมากๆ

อายุก็น่าจะเกิน 15 ปีขึ้นไปแล้ว ก็ยังใช้ได้ดีอยู่…

และในบ้านผมก็มีสารพัดของแถมสำหรับแม่บ้าน
อย่างเช่นจาน แก้ว ที่มีโลโก้สินค้าต่างๆ
แก้วน้ำที่ได้มาจากแยมทาขนมปังที่ใช้หมด ฯลฯ

ซึ่งสมัยนี้คงจะหาดูได้ยาก เพราะผมไม่ค่อยเห็นสินค้าต่างๆ จะใช้กลยุทธ์ของแถมกันแล้ว

ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะสภาพการแข่งขันเปลี่ยน
หรือเป็นเพราะกำไรที่ลดลงของสินค้ากันแน่

แต่ผมชอบนะ การขายสินค้าแล้วมีแถมอะไรที่พิเศษๆ แบบนี้
มันดูกระตุ้นให้น่าซื้อดี แล้วก็ทำให้ลูกค้ามีความภักดีต่อแบรนด์ดีด้วย…

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,