วันเสาร์, มิถุนายน 06, 2552

ชิมแล้ว กาแฟคั่วบดภูฟ้า…

จากคราวก่อน ที่ผมบอกว่าได้ซื้อกาแฟภูฟ้ามาลอง

วันก่อน เพิ่งได้ลองดื่ม เพราะกาแฟเก่าก็เพิ่งจะหมดพอดี

กาแฟที่คั่วอยู่แล้วแบบถุงๆ แบบนี้ ส่วนมากจะบดละเอียดมาครับ
ดังนั้นเราต้องใช้กระดาษกรอง หรือเครื่อง espresso machine

ในกรณีผม ผมใช้กระดาษกรองและแก้วกรองจากร้าน Daiso
แก้วกรอง 60 กระดาษกรอง 80 ชิ้น 60 กินได้ทั้งเดือน สบายๆ

กาแฟที่หยดออกมา สีจะไม่ขุ่นข้น แต่จะดำใส

รสขมเข้มกว่าแบบปกติที่ผมกิน
ดังนั้น ใช้ผงกาแฟแค่ 3 ช้อนชา ก็เพียงพอต่อการชง 1 แก้ว

กลิ่นหอมมาก เหมือนไปนั่งกินกาแฟในร้าน
เรียกว่าไม่แพง และอร่อยคุ้มค่าที่สุดนับแต่ซื้อมาลองหลายๆ ยี่ห้อ

ถ้ามีโอกาสคงจะแวะไปอุดหนุนอีกหลายๆครั้งครับ

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,

ไม่มีความคิดเห็น: