วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ค่าบริการ…

ได้มีโอกาสเดินเข้าศูนย์ของ acer ที่ พันธุ์ทิพย์พลาซ่าประตูน้ำ
เลยไปเห็นป้ายขนาดใหญ่นี้ที่หลัง counter

เป็นป้ายบอกราคาค่าบริการต่างๆ
ซึ่งเขียนละเอียดมาก มากจนผมว่ามันเยอะเกินไป

คือมองในแง่ความเป็นธรรมต่อลูกค้า มันก็ดีว่า แจ้งราคาชัดเจน
และของชิ้นใหญ่เล็ก ใกล้ไกล ก็จ่ายถูกแพงต่างกัน

แต่ในภาวะที่เริ่มมีตัวเลือก free on-site service เข้ามาตีตลาด
ผมก็หวั่นว่าบริษัทเก่าแก่อย่าง acer จะยืนหยัดในแนวธุรกิจแบบนี้ได้อีกนานแค่ไหน

เวลาจะเป็นผู้บอกเราเอง…

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...