ได้มีโอกาสเดินเข้าศูนย์ของ acer ที่ พันธุ์ทิพย์พลาซ่าประตูน้ำ
เลยไปเห็นป้ายขนาดใหญ่นี้ที่หลัง counter
เป็นป้ายบอกราคาค่าบริการต่างๆ
ซึ่งเขียนละเอียดมาก มากจนผมว่ามันเยอะเกินไป
คือมองในแง่ความเป็นธรรมต่อลูกค้า มันก็ดีว่า แจ้งราคาชัดเจน
และของชิ้นใหญ่เล็ก ใกล้ไกล ก็จ่ายถูกแพงต่างกัน
แต่ในภาวะที่เริ่มมีตัวเลือก free on-site service เข้ามาตีตลาด
ผมก็หวั่นว่าบริษัทเก่าแก่อย่าง acer จะยืนหยัดในแนวธุรกิจแบบนี้ได้อีกนานแค่ไหน
เวลาจะเป็นผู้บอกเราเอง…