วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 25, 2552

ต้นโพธิ์ ต้องถอน…

ในบรรดาพืชที่อันตรายต่อบ้านช่องที่สุด ผมยกให้ต้นโพธิ์ครับ…

ต้นโพธิ์มักจะชอบงอกขึ้นมาเองแบบไม่ได้รับเชิญ
โดยเฉพาะตามริมกำแพงบ้าน หรือตัวบ้านที่ติดกับดิน

เดาว่าคงเป็นนกที่ไปกินเม็ดแล้วเอามาถ่ายทิ้งไว้ ต้นมันก็เลยงอก…

ผมเคยเมตตาปราณีต้นโพธิ์ต้นหนึ่งที่กำแพงด้านหลังบ้าน
ทุกวันนี้… มันตอบแทนผมด้วยการพังกำแพงผมซะทะลุ… -_-"

ต้นโพธิ์เป็นพืชที่โตเร็วมากจนคุณนึกไม่ถึง
ปีแรก คุณจะเห็นมันเป็นต้นเล็กๆ ไร้พิษสงใดๆ

ถ้าคุณชะล่าใจ ปล่อยมันไปปีที่สองที่สาม คราวนี้แหละ
มันจะสูง และใหญ่จนถอนไม่ออก จะตัดก็ไม่มีใครกล้า

แล้วพอยิ่งต้นใหญ่ขึ้นเต็มที่ ก็จะเริ่มมีผ้าเจ็ดสีมาพัน
คราวนี้แหละ หมดสิทธิ์ถอนโดยดุษฎี…

ดังนั้นก่อนที่ต้นโพธิ์จะมาพังกำแพงบ้าน หรือตัวบ้านของคุณ

พบเจอที่ไหน ให้วิ่งไปถอนๆๆๆๆ มันออกมาให้หมด
ไม่ต้องปราณี ไม่ต้องกลัว

ถอนต้นไม้ ไม่บาป…

ทุกวันนี้ผมเห็นต้นโพธิ์ที่ไหนแล้วอยากจะวิ่งเข้าไปดึงๆๆๆๆ ออกให้หมด
แค้นที่พังกำแพงบ้าน แถมยังทำอะไรมันไม่ได้จนบัดนี้…

และล่าสุด… มีรูปปั้นหักๆ มาวางเพิ่มแล้ว… -..-

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,