วันอาทิตย์, มิถุนายน 14, 2552

กาแฟดันกิ้น มีปัญหา…

วันนี้แวะกินกาแฟยามบ่าย ที่ร้านดันกิ้น โดนัท สาขาเซ็นทรัล บางนา
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรแน่ กาแฟถึงได้ผิดปกติ

คือมันจืด…

จืดแบบไม่มีรสขม กลิ่นก็บางๆ เนื้อก็จางๆ…

ผมก็เลยลุกไปขอเปลี่ยนกาแฟแก้วใหม่
ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยที่ผมทำ เพราะรับไม่ได้จริงๆ

หัวหน้าเขาก็ดีนะครับ ทำให้ใหม่ไม่บ่นซักคำ
เขาว่า เครื่องมันก็ทำไปตามปกติ ปรับได้แต่ปริมาณน้ำ…

ผมรับแก้วใหม่มาแล้วชิมอีก….

มันก็จืดอีก… -_-"

แต่คราวนี้ผมคงไม่บ่นอะไรล่ะครับ เพราะมันก็ไม่ได้แพงมากมายอะไร
เพียงแต่สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น อะไรผิดปกติกันแน่

ถ้าให้ผมเดา คาดว่าอาจจะเกิดจาก

  1. เครื่องทำกาแฟมีปัญหา อาจจะตั้งค่าผิด หรือมีการทำงานผิดปกติ
  2. เมล็ดกาแฟมีปัญหา คืออาจจะคั่วน้อยเกินไป หรือบดหยาบเกินไป

ซึ่งกรณีนี้ผมอยากเดาว่า เป็นที่ตัวบดเม็ดกาแฟในเครื่องมีปัญหาครับ
เพราะผมเคยเจอปัญหากาแฟจืดจากการชงที่บ้านมาก่อน

ตอนนั้นเอากาแฟบดหยาบ ไปชงผ่านที่กรอง
ผลคือมันก็จางจืดไปเลยเช่นกัน

กาแฟบดหยาบ ต้องใช้ french press
กาแฟบดละเอียด ต้องใช้แบบหยดกรอง

ซึ่งได้แต่หวังว่า ปัญหาคงไม่ใช่เกิดจากผมกินกาแฟเข้มจนชิน
เลยไปหาว่ากาแฟของเขาจืด… ซึ่งคงไม่ดีแน่…

เอาเป็นว่า คราวหน้าจะลองไปชิมที่สาขาอื่นครับ
ถ้าสาขาอื่นปกติ แสดงว่าผมเองนี่แหละ ที่ผิดปกติ…

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,