วันเสาร์, มิถุนายน 07, 2551

อุปทานหมู่นร.อาชีวะตรังร่วมร้อยเกิดอาการร้องไห้-กรีดร้อง... [news]

อุปทานหมู่นร.อาชีวะตรังร่วมร้อยเกิดอาการร้องไห้-กรีดร้อง

ตะลึง นักเรียนหญิงเมืองตรังกว่า 100 คน มีอาการประหลาด คลุ้มคลั่ง วิ่งพล่านทั่วโรงเรียน ร้องโหยหวนคล้ายคนทรงเจ้าที่พูดภาษาจีน เพื่อน-ครู-ผู้ปกครองหวาดกลัวทำอะไรไม่ถูก สวดมนต์-ขอขมาศาลพระภูมิ แต่อาการกลับกำเริบมากขึ้น เพื่อนนักศึกษาเชื่อ "ผีเข้า-ร่างทรง" ด้านผู้ปกครองเผยเกิด 2 ครั้งแล้ว ขณะที่ครูใหญ่ยืนยันเป็นแค่อุปทานหมู่

เรื่อง อาการประหลาดบางอย่างที่เกิดกับนักเรียนนับร้อยคนของโรงเรียนสหตรังอาชีวะ จ.ตรัง โดยไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่ามีสาเหตุมาจากอะไร เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน ผู้สื่อข่าว "คม ชัด ลึก" รายงานว่า ขณะนักเรียนโรงเรียนสหตรังอาชีวะกำลังเรียนหนังสืออยู่ตามปกติ มีนักเรียนหญิงชั้น ปวช. สาขาบัญชีคนหนึ่งเกิดอาการชักกระตุก ดิ้นทุรนทุราย ส่งเสียงกรีดร้องดังลั่นในห้องเรียน จากนั้นได้วิ่งร้องไปตามอาคารเรียนตามห้องต่างๆ ปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาด มีนักเรียนหญิงห้องอื่นมีอาการเดียวกัน วิ่งออกจากห้อง ส่งเสียงร้องโหยหวน นอนดิ้นทุรนทุราย และร้องตะโกนเสียงดัง สร้างความโกลาหลอย่างหนัก นักเรียนคนอื่นที่ไม่มีอาการต้องช่วยเหลือเพื่อนอย่างทุลักทุเล ขณะที่ครูและเจ้าหน้าที่ต่างตกใจทำอะไรไม่ถูก

ขณะที่ครู เจ้าหน้าที่ และนักเรียน กำลังปฐมพยาบาลอยู่นั้น พบว่าอาการประหลาดเริ่มขยายวงมากขึ้น โดยมีนักเรียนกว่า 100 คน มีอาการในลักษณะดังกล่าว สร้างความหวาดกลัวให้เพื่อนนักเรียนและครูอย่างมาก เมื่อผู้ปกครองทราบเรื่องจึงมารับบุตรหลานกลับบ้าน โดยก่อนหน้านี้โรงเรียนได้ประสานกับตำรวจ และมูลนิธิกุศลสถานตรัง เพื่อขอความช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ไม่ได้แจ้งไปที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด 

เมื่อ เหตุการณ์ยังไม่คลี่คลาย นพ.จำรัส สรพิพัฒน์ ได้ทำพิธีสวดมนต์พุทธชัยยะ มงคลคาถา เพื่อเรียกขวัญนักเรียนกลับ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ กลับมีนักเรียนอาการดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างหน้ากลัว ซึ่งนักเรียนเชื่อกันว่า สาเหตุที่ทำให้เพื่อนเกิดอาการดังกล่าวอาจมี 2 สาเหตุ คือ 1.เชื่อว่าถูกผีเข้า และ 2.เป็นร่างทรง ต่อมาโรงเรียนนำร่างทรงมาช่วยเหลือด้วยการจุดธูปขอขมาศาลพระภูมิหน้าอาคาร เรียน แต่ไม่สามาถช่วยได้ ขณะที่นักเรียนบางคนมีอาการเพิ่มมากขึ้น วิ่งไปรอบอาคาร และสนามหญ้า พร้อมแสดงอาการในลักษณะคล้ายคนทรงเจ้า พูดเป็นภาษาจีน วิ่งออกมาที่บริเวณศาลพระภูมิของโรงเรียน โดยมีอาจารย์ชายคนหนึ่งสวดมนต์ผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อต้องการให้สถานการณ์ผ่อนคลายลง

อย่างไรก็ตาม ระหว่างผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์นั้น นางสุพิศ เอียดชูทอง ครูใหญ่โรงเรียนสหตรังอาชีวะ ได้ขอร้องผู้สื่อข่าวอย่านำเสนอข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเกรงว่าโรงเรียนจะเกิดความเสียหาย พร้อมกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ร้ายแรงมากนัก เป็นเพียงอาการอุปาทานหมู่ของนักเรียนเท่านั้น โรงเรียนสามารถดูแลได้ เพราะเป็นเรื่องของนักเรียนคนหนึ่งมีอาการไม่สบายมาจากบ้าน แล้วมานั่งเรียนร่วมกับเพื่อนๆ เป็นเหตุให้เกิดอุปาทานหมู่ขึ้น ซึ่งสถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว จึงไม่ต้องการให้นำเสนอข่าวทั้งหมด ขณะนี้โรงเรียนได้ประสานไปยังมูลนิธิกุศลสถานตรัง เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยสื่อสารกับนักเรียนที่มีอาการ พร้อมกับประกอบพิธีกรรมทางศาสนาช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น 

นักเรียน หญิงรายหนึ่ง ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้น ปวช.2/1 สาขาวิชาบัญชี กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ขณะนั่งอยู่ภายในห้องเรียนปรากฏว่าเพื่อนนักเรียนหญิงคนหนึ่งร้องไห้ฟูมฟาย ร้องกรีดสนั่นห้องเรียน เป็นเหตุให้เพื่อนๆ นักเรียนหญิงในห้องอีกกว่า 30 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันกรีดร้องเสียงดังขึ้น และอาการดังกล่าวเชื่อมต่อไปยังนักเรียนหญิงห้องข้างเคียง ลุกลามเป็นจำนวนกว่า 100 คน  

นางสุนิดา นาทุ่งนุ้ย อายุ 36 ปี ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ปวช.2 สาขาบัญชี กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณปี 2549 มีลักษณะอาการเช่นเดียวกับครั้งนี้ และจำนวนเด็กที่เกิดอาการก็มีจำนวนกว่า 100 คนเช่นเดียวกัน ส่วนตัวไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นความผิดของโรงเรียน แต่ต้องการให้โรงเรียนแก้ไข เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าว รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นที่สังเกตว่า ตั้งแต่นักเรียนภายในโรงเรียนดังกล่าวมีอาการประหลาดตั้งแต่เวลา 09.00 น. กระทั่งผ่านไป 3 ชั่วโมง โรงเรียนก็ยังไม่นำนักเรียนที่ป่วยส่งโรงพยาบาลแต่อย่างใด กลับปล่อยให้เกิดความวุ่นวายขึ้นจนถึงช่วงบ่าย

http://www.komchadluek.net/2008/06/07/x_main_a001_205881.php?news_id=205881

...

เป็นอุปาทานหมู่อย่างเขาว่าหรือเปล่าก็ไม่ทราบ
แต่ในไทยนี่ผมว่าเคยได้ยินจากข่าวหลายครั้งแล้วเหมือนกัน

ลองไปหาข้อมูลดูในเน็ต เจอที่น่าสนใจอยู่ ลองอ่านกันดูครับ

Clinicdek Dot Com - โรคอุปาทานหมู่

PANTIP.COM : L4624758 ใครทราบเรื่องอุปาทานหมู่บ้างครับ , Case ...

...

มนุษย์นี่น่าสนุกจริงๆ แค่ "เชื่อ" อะไรเหมือนกันเป็นหมู่ ก็บ้าบอได้ทุกอย่าง
ไม่ว่าจะเชื่อว่ามีพลังเหนือธรรมชาติ ชื่อว่าเป็นพระศรีอาริย์ หรือแม้แต่ฆ่าคนที่ไม่เชื่อตาม

ไม่รู้ว่ากรณีสีเหลืองสีแดงในไทยตอนนี้
จะนับได้ว่าเป็นอุปาทานหมู่อย่างหนึ่งได้หรือเปล่า

กลัวแต่ว่าสุดท้าย ทุกคนต่างก็ตกอยู่ในมายาคติที่บางกลุ่มบางพวกยัดใส่สมอง

จริงๆ แล้วเราอาจจะต้องการ Red Pill ก็ได้

...

หรือมันคือกิจกรรมของกลุ่ม Viral Trang...
(ไม่รู้เรื่องจิ้มนี่... http://viralthai.ning.com/)

กร๊ากกก มุกเฉพาะกลุ่มไปหน่อย ขออภัยเน้อ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น