วันเสาร์, มิถุนายน 14, 2551

Google Earth เพิ่มพื้นที่ แต่มัน...

เดี๋ยวนี้ติดนิสัยเวลาเจอชื่อสถานที่แปลกๆ
แล้วผมชอบจะไปเปิดหาต่อใน Google Earth

ข้อเสียของโปรแกรมชุด Google คือมันไม่ยอมเตือน update
ต้องไปตามข่าวแล้วโหลดมาลงทับใหม่เอาเอง

อย่าง Google Earth นีก็เหมือนกันครับ
ถ้าผมไม่โหลดมาลงใหม่ ก็คงไมรู้ว่า มันปรับปรุงไปมากมาย

เช่น รองรับภาษาไทยในทุกส่วนแล้ว, เปลี่ยนระบบ navigate ใหม่
และที่สำคัญ เพิ่มพื้นที่ภาพชัดในประเทศไทยบางส่วนด้วย

เช่นอ่างศิลา แต่ก่อนจะชัดถึงแค่ศาลเจ้านาจา
แต่ตอนนี้บริเวณร้านอาหารด้านใต้ลงมา ก็ชัดแล้ว

อย่างจุดที่ผม mark ไว้นั่นก็ร้านอาหารที่ผมเคยไปกินมานั่นแหละครับ
กินอาหารทะเล ที่อ่างศิลา...

เลยพบว่า ภาพชัดขึ้น แต่จุดพิกัดเลื่อนหมดเลยครับ
ตำแหน่งที่ผมเคย mark เอาไว้ในแผนที่เดิม จะเลื่อนไปนิดหน่อย

คาดว่าคงจะเอาไว้อ้างอิงอะไรแน่นอนยาก
อย่างว่านะครับ ของฟรี อย่าคิดมากไป

บางทีผมก็เสียเวลาไปเกือบชั่วโมง ดูโน่นดูนี่ไปเรื่อยเหมือนกัน

ใครลืม update นานแล้ว ลองโหลดใหม่ดูนะครับ เปลี่ยนหมดแล้ว

แถวบ้านใครยังไม่ชัดใน Google Earth บ้างครับ
บ้านน๊อกกก บ้านนอก.... (-_-) อะล้อเล่น...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น