วันเสาร์, มิถุนายน 28, 2551

พัดลมดูดอากาศ Accord...[review]

เมื่อวานพี่ไปซื้อพัดลมดูดอากาศมาเปลี่ยน (อีกตัวนะ ตัวเก่ายังไม่เสีย)

คราวนี้ลองของ ซื้อยี่ห้อ Accord
ซึ่งถ้าคุณไปเดินตามห้าง discount store คุณจะเจอแน่ๆ
และก็ตีราคาพัดลมราคาถูกเสียมาก

เท่าที่ดูงานประกอบภายนอก ผมไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

สวิตช์ ชิ้นงานพลาสติก ดูไม่ค่อยเรียบร้อย
แผงกั้นอากาศด้านหลัง ก็ลื่นจนเกินไป ดึงแบบไม่ต้องออกแรงเลย บางมากๆด้วย
เชือกที่ใช้ก็บอบบางสุดๆ ดึงเบาๆ ก็ยืดแล้ว กลัวว่าจะขาดง่าย

แต่ที่ผมไม่ค่อยชอบคือ ตัวมอเตอร์

ค่อนข้างแปลกประหลาดกว่าทุกตัวที่ผมเคยเห็น

ปกติเขาจะทำมอเตอร์ซ่อนอยู่ในพลาสติกหุ้มปิดอย่างดี
แต่นี่ เปิดโล่งโจ้งเลย มีอะไรเห็นหมด

ซึ่งผมไม่ได้ลอง ซึ่งจริงๆ คือไม่กล้าลองว่า
ระหว่างเสียบปลั๊ก ตรงที่เห็นนั่น จะมีไฟรั่วหรือเปล่า

อาจจะได้สองประสงค์ คือดูดอากาศ และเป็นกับดักหนูและแมลงได้ ในตัวเดียวกัน...

ใบพัดหมุนมีเสียงเล็กน้อย อยู่ในระดับปกติ
แกนยึดใบพัด ท่าทางหนาแน่นดี มีน้ำมันเยิ้มๆ เล็กน้อย
แต่ตอนติดตั้ง รูน๊อตยึดไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คาดว่าเป็นความซวยของผมเอง

กับราคา 499 ก็ต้องบอกว่า พอรับได้
แต่ถ้าจ่ายเพิ่มอีกร้อยกว่าบาท ก็จะได้งานที่ดีกว่านี้

แล้วแต่ท่านจะชอบก็แล้วกันครับ...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น