วันอังคาร, มกราคม 22, 2551

'แม้ว'อยากบวช!... [news]

'แม้ว'อยากบวช! เจ้าอาวาสวัดยานนาวารับมาติดต่อจริง เผยสนิทกับ'หญิงอ้อ'ตั้งแต่รุ่นพ่อ

วันที่ 22 มกราคม 2551 - เวลา 15:09:55 น.

พระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวาและกรรมการมหาเถรสมาคม เปิดเผยกรณีมีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้าพิธีบวชเป็นพระสงฆ์ทันทีเมื่อเดินทางกลับประเทศไทยพร้อมระบุว่ามีการติดต่อประสานงานกับวัดยานนาวา เพื่อหาฤกษ์ยามในการเข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ว่า พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เคยตั้งใจว่าจะบวชเป็นพระสงฆ์เมื่อช่วงปลายปี 2550 ที่ผ่านมา โดยจะบวชถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องจากเป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ซึ่งขณะนั้นทราบว่าได้มีการติดต่อประสานงานกับ 2 วัด คือ วัดหนองแวง จ.ขอนแก่น ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เคยเข้าพิธีสะเดาะเคราะห์ ก่อนที่ ป.ป.ช.จะพิจารณาตัดสินในคดีซุกหุ้น(ในเดือนสิงหาคม 2544) กับวัดโรงธรรมสามัคคี จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด แต่ติดเงื่อนไขบางประการทำให้ไม่ได้บวช

'สำหรับกรณีวัดยานนาวา อาตมารู้จักและสนิทกับคุณหญิง พจมาน ชินวัตร มาตั้งแต่รุ่นพ่อ คือ พล.ต.อ.เสมอ ดามาพงษ์ เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และนักการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล รวมทั้งนักการทหารคนสำคัญ อาทิ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.อ. สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นต้น เพราะวัดยานนาวา เปิดกว้างใครจะมาก็ได้ ส่วนการที่มีข่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะมาบวช ที่วัดยานนาวานั้น อาจเป็นเพราะมีญาติพี่น้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาที่วัดบ่อยๆ จึงมีข่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะมาบวช ที่วัดนี้ แต่อย่างไรก็ตาม อาตมาเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่คิดที่จะบวชในช่วงเวลานี้' เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กล่าว

'นพดล'ปัดข่าว ยันกลับไทยเม.ย.

ทางด้านนายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า เรื่องนี้มีทั้งจริงและเท็จ เรื่องจริงคือพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับเมืองไทย ในเดือนเมษายนจริง  แต่ไม่มีเรื่องบวช สำหรับข่าวนี้ที่มีเว็บไซต์เอาไปแพร่เผยนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่พูดกันเล่นในกลุ่มของส.ส.เท่านั้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวถึงกระแสการกลับประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยอ้างข้อมูลผ่านแหล่งข่าวว่าของพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า หลังจากที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยแล้วก็จะเข้าพิธีบวชเป็นพระสงฆ์ทันที โดยเวลานี้คนใกล้ชิดกำลังติดต่อประสานงานกับวัดยานนาวาในกรุงเทพมหานคร เพื่อสะเดาะเคราะห์ โดยหาฤกษ์ยามในการเข้าพิธีอุปสมบทแล้ว

'แม้ว'อยากบวช! เจ้าอาวาสวัดยานนาวารับมาติดต่อจริง เผยสนิทกับ'หญิงอ้อ'ตั้งแต่รุ่นพ่อ

.

พูดอะไรก็พูดได้ มีปากก็พูดไป

คุ้นๆเหมือนเคยมีใครซักคน เคยต้องบวชเณรก่อนกลับประเทศ
เพราะกลัวโดนเก็บที่สนามบิน

นี่ก็คงกะจะบวชกันกระสุนเหมือนกันล่ะมัง

คิดว่าคนสมัยนี้ไม่กล้ายิงพระกันรึ... โดยเฉพาะพระปลอม...

หรือกะว่า ถ้าตายในผ้าเหลือง จะยิ่งปลุกกระแสให้คนฆ่ากันได้มากขึ้น...

นรกนะท่าน...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น