วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2551

ภาพมีน้ำหนักกว่าตัวหนังสือ...

จากการทดลองที่ผ่านมาใน entry ก่อน

จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ภาพมีอิทธิพลเหนือกว่าตัวอักษร อย่างเห็นได้ชัด...

เพราะพอผมแปะภาพสาวสวยเข้าไปด้านบน
คนที่เข้ามาเจอ ก็จะไม่สนใจตัวอักษรด้านล่างอีกต่อไป

ดูได้จาก comment ที่ได้รับ
น้อยมากจะกล่าวถึงเนื้อหาที่อยู่ด้านล่าง

ส่วนมากจะพูดถึงแต่ภาพที่เห็น

แสดงให้เห็นว่า คนเรารับข้อมูลเป็นภาพได้ง่ายกว่าจริงๆ
เพราะไม่ต้องอ่าน ไม่ต้องแปร ไ่มต้องประมวลผล
ดูแล้วข้อมูลพุ่งเข้าสู่สมองทันที...

ดังนั้น การโฆษณาทั้งหลาย จึงเลือกจะใช้นางแบบสวยๆ

อย่างกลุ่ม PETA นั่นปะไร....
ประท้วงแต่ละที เคยใส่เสื้อผ้ากับเขาที่ไหน

และก็ได้ผลทุกทีเสียด้วย มีแต่คนมารุมถ่ายภาพสาวสวยโป๊
แต่เรื่องที่ว่าเขาจะได้อ่านป้ายที่ปิดทับตัวเอาไว้หรือเปล่่านี่ไม่แน่ใจ

ไม่รู้ว่าเขาลองถามคนที่มามุงตอนงานเลิกหรือเปล่าว่า ป้ายน่ะเขียนคำว่าอะไร

ดีไม่ดีอาจจะไม่รู้กันเกินครึ่งก็ได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...