วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2551

มันก็แค่การตลาดของปากกาญี่ปุ่น... [conspiracy]

จากข่าวที่ว่าเจอจดหมายลูกโป่งในท้องปลาที่ญี่ปุ่นน่ะ

เหลือเชื่อ! ชาวประมงพบจดหมายอายุ 15 ปีในท้องปลาใต้มหาสมุทรแปซิฟิก... [news]

จะบอกให้ว่ามันเชื่อไม่ได้...

.

มีอย่างที่ไหน จดหมายพร้อมซากลูกโป่งมันจะอยู่ทนอยู่ทานนาน 15 ปี
ยิ่งในสภาพแช่น้ำ ยิ่งเป็นไปได้ยากมากขึ้นอีกนะครับ

เรื่องแบบนี้ถามนิติเวชได้ ศพแช่น้ำ จะเน่าเร็วกว่าศพบนบกหลายเท่า

ดังนั้นเรื่องนี้มีความเชื่อไม่ได้เกินกว่าครึ่ง...

ผมว่านะ งานนี้เป็น viral marketing ของบริษัทปากกาญี่ปุ่นแหงๆ

พอปล่อยให้คนพูดกันตาม blog และลือกันไปเรื่อยๆ

สุดท้ายก็จ้างนักวิทยาศาสตร์มาวิเคราะห์หาองค์ประกอบจดหมายปลอมๆนั่น
แล้วก็สรุปออกมาว่าเป็นหมึกของปากกานี้ รุ่นนี้ ผลิตในปีนี้ ของบริษัทนี้

แล้วบริษัทก็จะออกมาแถลงข่าวพร้อมกับคนเขียนจดหมายที่ได้รับจ้างมาให้มีตัวตน

ทำนองว่า หมึกสุดยอด เห็นมั๊ย เขียนแล้วแช่น้ำ 15 ปี ยังอ่านได้อยู่เลย

หมึก permanent ของเราดีที่สุดในโลก...

.

เชื่อผมสิ...

ผมบอกแล้วไงว่า.... Conspiracy...

ปล.โปรดใช้วิจารณญาณ ทั้งหมดเป็นเรื่องไม่จริง...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...