วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ทรูวิชั่นส์ โฆษณาเพียบ...

ตอนนี้ผมกำลังเริ่มรู้สึกเบื่อ True Vision หรือ UBC เดิม มาก

จากแต่ก่อน ผมเคยเชื่อว่า

จ่ายเงินค่าดู จะไม่ต้องดูโฆษณา

แต่มาวันนี้ ความเชื่อนั้นมันพังไปหมดแล้ว
และเริ่มไม่แน่ใจว่า ตกลงผมกำลังโดนเอาเปรียบอยู่หรือเปล่า

ลองหาดูใน Google ได้ คนบ่นเพียบไป

จากข่าวในคอลัมน์ร้องทุกข์ของหนังสือพิมพ์คมชัดลึกวันนี้

ในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง ก็ต้องบอกว่าเขาก็พูดจริง
คือไม่มีโฆษณาคั่นในรายการที่ซื้อจากต่างประเทศ

แต่ขอบอกว่า แต่ไอ้รายการที่อยู่ในช่องที่ทาง True Vision ทำเอง
และยิ่งเป็นช่วงเวลาประมาณ 15 นาที ก่อนเปลี่ยนรายการใหม่

โฆษณาเพียบ ตลอด และห่วยไร้รสนิยมมาก

ยิ่งพักหลังมาแนวใหม่ ทำเป็นรายการประชาสัมพันธ์สั้นๆ

ออกแนวมีดาราออกมาพูดเหมือนจะให้ความรู้
แต่พูดอะไรฟังไม่รู้เรื่อง แล้วตบท้ายด้วยสินค้า

มีทั้งยาสีฟัน ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน นักร้อง AF เต็มไปหมด

ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่ามันต่างจากการโฆษณาในช่อง Free TV ตรงไหน

...

ที่จ่ายเงินทุกวันนี้ ก็เพื่อซื้อความชัดก็เท่านั้น

รายการพักหลังก็ใช่ว่าจะน่าดู ออกแนวน่าเบื่อ ซ้ำซาก วนเวียนเสียมาก
ทุกวันนี้ผมก็เปิดแต่ช่อง 3,5,7,9 TPBS อะไรไป

รอวันไหน ประเทศไทยมีระบบออกอากาศดิจิตอล ภาพใสกิ๊ก
วันนั้น จะยกเลิก True Vision เป็นอย่างแรก...

ซึ่งก็ไม่รู้วันไหนจะมีเช่นกัน

ประเทศไทย ไชโย...

ไม่มีความคิดเห็น:

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...