วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 19, 2550

Akiba โดนบุกจับ... [video]

2007/07/19

เพิ่งทราบข่าว

มิน่าวันนี้ Tag คำว่า akiba ถึงมาแรงแซงโค้ง

ดู video จากช่อง 9 ได้

สื่อลามกกลางสยามการ์ตูนโป๊เปลือยอื้อ

18 กรกฎาคม 2550 กองบรรณาธิการ

ตาม กวาดล้างยังไงก็ไม่หมด การ์ตูนโป๊ยังมีขาย น่าตกใจซุกอยู่ใจกลางแหล่งวัยรุ่น เจ้าของร้านหนังสือแนวญี่ปุ่นที่เซ็นเตอร์พอยท์เปิดเป็นศูนย์รวมสำหรับ สมาชิกสาวก "คอสเพลย์"

สื่อลามกกลางสยามการ์ตูนโป๊เปลือยอื้อ

.

ดูข่าวแล้วก็เข้าใจนะ มุมมองแบบเก่าๆ ของสังคมไทย

แต่ผมก็ยังอยากจะเห็นทางออกที่ดีกว่านี้

ทำไมการ์ตูนติดเรท ถึงต้องเป็นจำเลยสังคมเรื่อยไป
วัฒนธรรมญี่ปุ่น เกมวิดีโอ เป็นผู้ร้ายเสมอๆ

หรือเป็นเพราะเราไม่รู้จะโทษใคร
ทั้งที่จริงๆ ความผิดอยู่ที่พวกเราทุกคน

คนไทยยังไม่ทิ้งนิสัยเอาดีใส่ตัว โยนชั่วให้คนอื่น

แทนที่จะหาทางแก้ไขที่มองทุกอย่างตามความเป็นจริง
กลับเอาสิ่งที่ใครก็ไม่รู้คิดว่าดี คิดว่านี่คือวัฒนธรรม
เอามาครอบสมองคนทั้งประเทศเอาไว้

แล้วเมื่อไหร่เราจะ "โต" กันจริงๆเสียที...

.

ผมก็โตขึ้นมาพร้อมกับการ์ตูนเรท การ์ตูนโป๊พวกนี้แหละ

ผมก็อ่าน อ่านเยอะด้วย

ไม่เห็นผมจะโตขึ้นเป็นคนไม่ดี
เป็นไอ้หื่นกาม เป็นโจรห้าร้อย

จะทำอะไร อย่ามักง่าย อย่าเหมารวม

เดี๋ยวจะเหมือนที่ใครคนหนึ่ง
ใช้คำเหมารวมว่า "โจรกระจอก"
จนประเทศเกือบจะซวยเพราะปากคนคนเดียวมาแล้ว...

สังคมอุดมปัญญา... หึหึ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น