วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2550

ขอกันหน้าด้านๆ...

ขอบ่นในนี้ก็แล้วกันครับ

เพราะไม่รู้จะไปบ่นทีไ่หน

.

มีลูกค้า ก. มาซื้อของของบริษัทที่ผมทำอยู่
แล้ว ก. ก็มีลูกค้าต่อไปอีก เยอะแยะ ซื้อมาขายไป กำไรดี...

แต่ปัญหาคือ ก. มีลูกค้าเยอะเกินไป
และติดนิสัยยัดใต้โต๊ะ เลยต้องแจกของให้สารพัดหน่วยงานเต็มไปหมด

จนเกิดอาการรับไม่ไหว ไม่สามารถซื้อเหล้าแจกได้

เลยโทรมาหาทางผม บอกว่า

ขอให้ช่วยซื้อเหล้าให้ลูกค้าของเขาหน่อยได้ไหม
เอายี่ห้อ... เอาแค่ 4-5 ลังก็พอ..

.

เฮ้ย...

ฟังแล้วโคตรจี๊ด...

ลูกค้ามึง มึงก็ดูแลเองให้ได้สิวะ
มีการโยนภาระ โยนขี้ให้คนอื่นต่อด้วย

ยอดขายกำไร มึงก็เอาไปเอง ไม่เคยแบ่ง
แล้วพอมีเรื่องต้องจ่าย เจือกให้ตูต้องไปรับภาระด้วย

คิดได้ไงเเนี่ย

ไม่รู้จะนิยามว่ายังไงเลย

หน้าด้าน ทำธุรกิจเห็นแก่ตัวเป็นบ้าเลย...

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น

15 ตัวอย่างการตลาดที่ผิดพลาดของแบรนด์ใหญ่

1. Hoover: โปรโมชั่น "บินฟรี" ที่ล้มเหลว (1992) ที่มา: Hoover ต้องการกระตุ้นยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตกต่ำในยุโรป จึงเสนอโปรโมชั่น ...