วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 06, 2550

การเมือง เรื่องขำๆ?...

เมื่อเช้าได้แอบดูทีวีแป๊บนึง

ไปเจอช่วงหาเสียงของพรรคการเมืองพอดี

เวลาดูช่วงนี้ จะเห็นเลยว่า พรรคไหนรวย พรรคไหนจน

พรรครวยๆหน่อย จะถ่ายทำดี มีมุม มีตัดต่อเหมือนหนังโฆษณาชั้นดี
แต่งหน้าจัดแสงพร้อม อุปกรณ์ประกอบฉากเพียบ ดนตรีเพราะ

แต่พอต่อด้วยพรรคจนหน่อย ก็จะมาแนวแบบว่า เอิ่ม... -_-"

พี่แกสู้จริงๆ มาแบบชอตเดียว ไม่มีตัดต่อ
ตั้งกล้องกับขาตั้งกล้อง แล้วถ่ายเลย อ่านกระดาษกันจะๆ
ทรงผมเสื้อผ้า ก็เอาเท่าที่มี แถมนั่งตัวเกร็ง ยืนแข็งเป๊ะ
เหมือนนักเรียนออกไปพูดหน้าชั้น

.

ยิ่งฟังนโยบาย... ยิ่งเอวัง

เมื่อเช้าเจอพรรคนึง ผมจำได้เลย
หัวหน้าพรรคคนนี้นี่ผมเห็นตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยแล้ว
นึกว่าจะล้มหายตายจากไปไหนแล้ว แต่ยังอยู่ ยังไม่ตาย อึดมาก

แบบว่าเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุล ทุกครั้งที่ลงสมัคร
แต่นโยบายยังคงที่มาก คือฉันจะ "ปลดหนี้"
ฟังจนเกือบเคลิ้มแล้วว่าอยู่ดีๆ หนี้ฉันจะหายไป
แต่มาคิดดู อ้าว แม่มเอาภาษีคนอื่น ไปจ่ายหนี้ให้ชาวบ้านนี่หว่า
แล้วประชาชนคนอื่นเขาผิดอะไร ต้องไปจ่ายหนี้ให้ด้วยเนี่ย...

ว่าแล้วก็เบื่อประชานิยมขั้นกว่า แบบนี้จริงๆ

ยิ่งฟังนโยบาย ยิ่งเห็นประชานิยมวิ่งลอยไปลอยมาเต็มไปหมด
มากน้อย แล้วแต่ความใจกล้าหน้าด้าน และความฉลาดของหัวหน้าพรรค

เอาว่า ขอฟังตลกรายวันแบบนี้ไปก่อน
กว่าจะถึงตอนเลือกตั้งจริง ก็รู้เองว่า  ใครฮาที่สุด

แต่ตอนนี้

หัวเราะทั้งน้ำตากันไปก่อนนะพวกเรา....

Technorati Tags: , , , , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น