วันเสาร์, มกราคม 10, 2552

10 ปีให้หลังฉันยังจำได้...

คุณลิงใจดี แอบส่ง tag ลึกลับมาให้ทำครับ
สิบปีให้หลังฉันยังจำได้ ... (โชว์แก่ -_-')

ยินดีที่ได้ร่วมสนุกครับ...
เพราะผมเองก็ไม่เคยมานั่งนึกถึงเวลาเฉพาะเจาะจงแบบนี้เหมือนกัน

ปกติผมเป็นคนนึกถึงเรื่องเก่าๆ แบบไม่อ้างอิงเวลา
คือนึกถึงภาพเหตุการณ์แบบโดดไปมา ไม่เจาะจงว่าเกิดตอนไหน

พอได้มานั่งนึกแบบนี้ เลยต้องขอไปลอกการบ้านคนอื่นที่โดน tag มาเล็กน้อย -_-"

สรุปคือใช้วิธีแบบของคุณแพนด้าญี่ปุ่น ก็ง่ายดี
คือจับมาเทียบกับรหัสนักศึกษา.. โอ้ mega clever มากๆ

ถ้าให้ย้อนกลับไปในปี 2542 เทียบกับตัวผมเองที่รหัสนิสิตเริ่มด้วย 41...
(รู้รุ่นกันหมดเลยคราวนี้)

แสดงว่า เป็นปีที่ผมกำลังเรียนปีหนึ่ง กำลังขึ้นปีสอง ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
เป็นปีแรกที่ผลัดชีวิตจากมัธยม เข้าสู่วัยเริ่มรู้จักรับผิดชอบแบบมหาวิทยาลัย

ตอนนั้นน้ำหนักตัวอยู่ที่ 55 ครับ เอวบางร่างน้อย ขาวจั๊วน่าเจี๊ยะมากๆ
แล้วพอเข้ามหาวิทยาลัยเริ่มกินมื้อเย็นสองรอบเพราะต้องทำงานกลับดึก
ก็เลยบานออกๆ จนจบมหาวิทยาลัยที่ 65 และบานออกเรื่อยๆ จนปัจจุบัน 81 -_-"

ช่วงปีแรกๆ ที่เรียนเกษตรฯ เป็นเวลาแห่งการปรับตัวครับ
เริ่มเกาะกลุ่มเพื่อน เริ่มหาแหล่งชุมนุมตอนไม่ได้เข้าเรียน
เพราะปีแรก ยังไม่ได้เข้าเรียนในภาควิชา ดังนั้นเลยลอยไปลอยมาเหมือนผักตบชวา

ตอนนั้นผมมีบุคลิกค่อนข้างหลุกหลิก และไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง
เลยไม่ค่อยจะดูอบอุ่นน่าคบหาเท่าไหร่ สาวๆมาบอกทีหลังว่าไม่ค่อยน่าคบเลยแหละ

ด้วยประสบการณ์ทำให้ผมรู้ว่า ถ้าย้อนเวลาได้จะทำตัวให้มาดสุขุมลุ่มลึกกว่านี้เยอะๆหน่อย
สาวๆ จะได้หลงสเน่ห์ติดบ่วงเป็นกระบุง ไม่ใช่จีบใครก็ไม่ติดแบบที่ผ่านมา T_T

แต่หลังจากขึ้นปีสามปีสี่ ผมก็เปลี่ยนนิสัยไปเยอะ
นิ่งขึ้น คิดอะไรได้มากขึ้น จนเรียนจบ จนมาทุกวันนี้ นิสัยผมก็เป็นคนละคนไปเลย

ปี 42 ผมยังไม่ได้เริ่มเขียน diary online ด้วยซ้ำล่ะมั๊ง
เพราะย้อนจาก archive.org ผมเริ่มเขียนวันแรก น่าจะเดือนเมษายน 2543
เลยกลายเป็นว่า ผมจำอะไรไม่ค่อยได้เลย

เป็นนิสิตธรรมดาหนึ่งคน นั่งรถเมล์ไปเรียน เที่ยวกับเพื่อน ฯลฯ

สมัยนั้นมีแต่กล้องฟิล์ม และดันเป็นช่วงที่ผมไม่มีอะไรให้ถ่ายภาพเสียด้วย
เพื่อนๆ ก็ไม่ได้สนิทกันขนาดจะไปเที่ยวไหนๆ แล้วถ่ายภาพเล่นกัน
ถ้าเป็นสมัยมัธยมล่ะภาพเพียบ มีงานไหนที ก็วันละสองม้วน
แต่เป็นมหาวิทยาลัย แทบจะสองปีม้วนนึง

เป็นช่วงชีวิตที่ใช้เวลาอยู่นอกบ้านมากกว่าในบ้าน
ตื่นตีห้า นอนตีหนึ่งเป็นปกติ แล้วไปนอนเอาต่อในเวลาเรียน -_-"
แต่ก็จบมาได้แบบ GPA 2.85 ไม่ได้เกียรตินิยม แต่ก็ไม่เลวร้าย

สรุป สิบปีก่อน เป็นช่วงเวลาที่ชีวิตผมไม่เห็นมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

นอกจาก Big Ass ออกเทปชุดแรก และชอบมาก
นอกนั้น... เป็น black hole ในชีวิตผมล่ะมั๊ง...

กว่าจะได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ก็ปีสี่โน่นแหละ
ถ้าอยากรู้ว่าทำอะไร อีกสองปี ค่อยมาอ่าน tag ใหม่อีกรอบละกัน...

...

เชิญติดตามผู้ร่วมอุดมการณ์ท่านอื่นๆ...

+ สิบปีที่แล้วของเอ็ดดี้          + สิบปีที่แ้้ล้วของเจ้าชายน้อย
+ http://www.exteen.com/a/itshee/avatar.jpg สิบปีที่แล้วของคุณ mnop + สิบปีที่แล้วของ archmania
+ สิบปีที่แล้วของเจ้าลิ่ง + สิบปีที่แล้วของน้อง Theparlor
+ สิบปีที่แล้วของคุณแพนด้า + สิบปีที่แล้วของคุณ Kohsija
+ สิบปีที่แล้วของน้อง varu + สิบปีที่แล้วของน้องยังคง

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,

ไม่มีความคิดเห็น: